Tập huấn chế độ chính sách lao động nữ

ÁI CHI |

Ngày 8 và 9.11, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa Gia đình và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tập huấn chế độ chính sách lao động nữ và kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho đoàn viên công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ Thị xã Kỳ Anh và Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng chí Đỗ Hồng Vân, Ủy viên Ban chấp hành, Phó Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Huỳnh Thị Hải Vân, Giám đốc Trung tâm Dân số Tổng LĐLĐ Việt Nam trực tiếp chỉ đạo và trao đổi chuyên đề tại hội nghị. Tham dự buổi tập huấn về phía LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Lê Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo – Nữ công; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ Thị xã Kỳ Anh, Công đoàn các KKT tỉnh.

Nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe, đảm bảo chức năng làm mẹ và chăm sóc gia đình của lao động nữ, Bộ luật Lao động đã có nhiều quy định bảo vệ và chăm sóc lao động nữ, đảm bảo quyền làm việc của lao động nữ bình đẳng về mọi mặt với nam giới trong quan hệ lao động thuộc các lĩnh vực: Tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, nâng bậc lương, đề bạt, trả công lao động, các chế độ BHXH, BHYT, an toàn lao động và vệ sinh lao động.

Truyền đạt kiến thức cho các học viên
Truyền đạt kiến thức cho các học viên.

Tại hội nghị, đoàn viên các công đoàn cơ sở được lĩnh hội những kiến thức liên quan trực tiếp đến đời sống, sức khỏe - những kỹ năng cần thiết để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, đặc biệt những kiến thức về chế độ, chính sách lao động nữ giúp cho các học viên có thêm cơ hội nâng cao kiến thức pháp luật, hiểu rõ hơn quyền, nghĩa vụ của lao động nữ.

Tương tác giữa giảng viên với học viên
Tương tác giữa giảng viên với học viên.

Nhiều ý kiến trao đổi, tương tác hai chiều giữa giảng viên với học viên giúp các học viên hiểu rõ, hiểu sâu về các kiến thức để bảo vệ quyền lợi cho mình trong công việc cũng như chăm sóc tốt hơn cho cuộc sống gia đình.

Kết thúc hội nghị, đoàn đã đi tham quan một số hạng mục, công trình thuộc Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

ÁI CHI
TIN LIÊN QUAN

Triển khai kế hoạch chăm lo Tết Canh Tý 2020 cho người lao động

H.A.C |

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Gần 6.000 công nhân bỏ sổ bảo hiểm ở Quảng Ninh: Mới khoảng 80 người đến nhận

NGUYỄN HÙNG |

Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH) Quảng Ninh, dù đã thông báo bằng nhiều hình thức, nhưng đến nay, mới chỉ có khoảng 80/5.877 công nhân bỏ sổ bảo hiểm đến lấy sổ.

Hành động chăm lo “khép kín” cho công nhân lao động

LỤC TÙNG |

Tại Khu công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành), LĐLĐ tỉnh An Giang vừa long trọng làm lễ khởi công xây dựng Trường Mầm non Công đoàn (CĐ). Đây là trường mầm non đầu tiên của tỉnh An Giang của tổ chức CĐ xây dựng trong khuôn viên khu công nghiệp và chuyên phục vụ công nhân lao động.

Công nhân, xe ôm công nghệ than khó thở do ô nhiễm không khí

CAO THƠM - HOÀNG XUYẾN |

Hà Nội vào mùa ô nhiễm không khí nên những người thường xuyên di chuyển ngoài đường phải đối diện với tình trạng không khí kém chất lượng, ảnh hưởng sức khỏe.

Làm thơ đăng Facebook bị đánh: Bài thơ mang tính trào phúng

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Liên quan đến vụ người đàn ông bị đánh vì đăng thơ lên Facebook, chính quyền địa phương đã có những thông tin cụ thể về sự việc.

Giá điện tăng, doanh nghiệp lo chi phí sản xuất tăng theo

Anh Tuấn |

Việc EVN điều chỉnh giá điện tăng thêm 4,8% kể từ ngày 11.10 đang tạo ra áp lực không nhỏ cho các doanh nghiệp sản xuất.

Bán được hơn 62.000 vé tàu Tết 2025, còn nhiều vé các ngày

Huyền Trân |

TPHCM - Sau 2 tuần mở bán vé tàu Tết Ất Tỵ 2025, đến nay đã bán được hơn 62.000 vé. Hiện vẫn còn nhiều vé tàu đi trong dịp Tết.

Thị trường viễn thông trước thời điểm tắt sóng 2G

KHÁNH AN |

Chỉ còn một ngày nữa mạng 2G sẽ bị ngừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. Các nhà mạng cho biết sẽ chặn thiết bị sau ngày 15.10 nhưng bảo lưu tài khoản để khách hàng có thời gian chuyển đổi.