Tập huấn cho doanh nghiệp tự test nhanh COVID-19 cho công nhân

Phương Linh |

Để doanh nghiệp chủ động phòng chống dịch cho công nhân, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Khánh Hòa hướng dẫn cách lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho đội ngũ y tế tại các công ty ở Khu công nghiệp Suối Dầu.

Ngày 29.7, tại hội trường Trung tâm văn hóa thể thao công nhân Khu công nghiệp Suối Dầu, Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) Vân Phong phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Khánh Hòa tổ chức tập huấn test nhanh kháng nguyên COVID-19. Tham dự lớp tập huấn có 40 nhân viên phụ trách y tế tại các doanh nghiệp hoạt động ở khu công nghiệp.

Theo lãnh đạo Ban quản lý KKT Vân Phong, đến thời điểm này, có 40/45 doanh nghiệp hoạt động tại KCN Suối Dầu đăng ký hoạt động sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” và “một cung đường, hai địa điểm”.

Có 4 doanh nghiệp xin dừng hoạt động, cho công nhân tạm nghỉ thời gian này do không có đơn hàng và một doanh nghiệp đang cho công nhân nghỉ hè.

Ban quản lý và các đơn vị liên quan đã hoàn tất test nhanh cho hơn 10.000 công nhân lao động; tổ chức kiểm tra, hướng dẫn cho các doanh nghiệp thực hiện các bước phòng chống dịch theo phương án "3 tại chỗ" theo quy định.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp chủ động trong công tác test nhanh kháng nguyên phòng chống COVID-19 tại chỗ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã tập huấn hướng dẫn kỹ thuật lấy mẫu test nhanh, các phương án xử lý khi có mẫu ghi ngờ... cho đội ngũ y tế tại các doanh nghiệp.

Việc tập huấn cho đội ngũ y tế tại doanh nghiệp sẽ chủ động xử lý tình huống tại mỗi doanh nghiệp khi trực tiếp theo dõi, kiểm soát sức khỏe cho người lao động. Đây cũng là giải pháp giảm tải cho lực lượng y tế tuyến trên của Khánh Hòa.

Hiện nay, 40 doanh nghiệp hoạt động "3 tại chỗ" sẽ bố trí nơi ăn ở cho hơn 5.600 lao động. Các doanh nghiệp đã trang bị phương tiện bảo hộ, test nhanh để khiển khai test cho tất cả lao động trước khi vào nhà máy thực hiện “3 tại chỗ”. Ngoài ra, đối với những lao động thường xuyên phải tiếp xúc với người bên ngoài như đội ngũ bảo vệ, lái xe, nhân viên giao hàng... doanh nghiệp sẽ tự tổ chức test 3 ngày/ lần.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Khánh Hoà chuẩn bị "3 tại chỗ" cho công nhân ở "vùng xanh"

Phương Linh |

Trong đợt dịch thứ 4, Khánh Hòa là địa phương có số ca nhiễm cao nhất miền Trung. Với quyết tâm giữ "vùng xanh" tại các KCN, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa kiên quyết chỉ cho các doanh nghiệp thực hiện các phương án đảm bảo an toàn cho công nhân được hoạt động.

Phạt 60 triệu với đối tượng nhập lậu 400 hộp test nhanh COVID-19

Cường Ngô |

Đối tượng vận chuyển 400 hộp test nhanh COVID-19 nhập lậu vừa bị UBND TP.Hà Nội ra quyết định xử phạt 60 triệu đồng.

Phú Quốc: Test nhanh COVID-19 miễn phí tại các cảng khu vực Bãi Vòng

NGUYÊN ANH |

Việc test nhanh miễn phí để tạo điều kiện cho tài xế và người tham gia vận chuyển hàng hoá khi đến Phú Quốc (Kiên Giang) đỡ mất thời gian đến cơ sở y tế làm xét nghiệm, tốn kém chi phí và hạn chế lây lan dịch bệnh (nếu xảy ra) trên địa bàn thành phố.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi trở học lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.