Tin hoạt động Công đoàn ngày 23.8.2018

PV |

LĐLĐ tỉnh Hà Nam: Tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho CNVCLĐ; LĐLĐ tỉnh Sơn La: 8 tháng, phát triển mới hơn 1.300 đoàn viên;...

LĐLĐ tỉnh Hà Nam: Tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho CNVCLĐ

Sáng 21.8, LĐLĐ tỉnh Hà Nam phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn cho gần 200 cán bộ, đoàn viên CĐ trong toàn tỉnh.

Các học viên được phát 170 cuốn sổ tay phòng chống tai nạn giao thông và nghe ông Bùi Đức Tĩnh - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh - chia sẻ các thông tin sơ lược về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, toàn quốc và trên thế giới trong thời gian qua; phổ biến các quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2008; vận động mọi người chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ an toàn giao thông như: Hệ thống biển báo hiệu đường bộ; đội mũ bảo hiểm đúng quy cách khi đi xe môtô, xe gắn máy; tuân thủ quy định về tốc độ khi lái xe, tuyệt đối không uống rượu bia khi tham gia giao thông, phân tích rõ các tác hại của rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông. DIỆU LINH

LĐLĐ tỉnh Sơn La: 8 tháng, phát triển mới hơn 1.300 đoàn viên

Theo LĐLĐ tỉnh Sơn La, 8 tháng đầu năm 2018, các cấp CĐ trong tỉnh đã kết nạp mới 1.372 đoàn viên, thành lập mới 10 CĐCS, tập trung ở các doanh nghiệp có đông CNLĐ như: Cty CP chế biến nông sản BHL thuộc LĐLĐ huyện Mai Sơn, Cty cổ phần Dệt may Sơn La thuộc LĐLĐ huyện Quỳnh Nhai...

Để thực hiện tốt chức năng của mình, các cấp CĐ tỉnh Sơn La đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trước hết là công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS với phương châm “ở đâu có công nhân, ở đó có CĐ”.

Trong đó, các cấp CĐ tập trung vào công tác điều tra, khảo sát về số lượng CNVCLĐ, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, lựa chọn các nội dung, hình thức và quy mô tuyên truyền thích hợp. Trong đó, làm rõ quyền lợi của NLĐ khi gia nhập tổ chức CĐ.   V.H

LĐLĐ huyện Quỳnh Nhai (Sơn La): Tập huấn nghiệp vụ cho 70 cán bộ công đoàn

Chủ tịch LĐLĐ huyện Quỳnh Nhai Nguyễn Văn Hưởng cho biết, thực hiện chương trình công tác năm 2018, LĐLĐ huyện phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác CĐ năm 2018 cho 70 đồng chí cán bộ CĐCS.

Lớp bồi dưỡng nhằm cung cấp cho cán bộ CĐCS những vấn đề cơ bản về lý luận và những kinh nghiệm, kỹ năng tổ chức hoạt động CĐ ở cơ sở.  VH

LĐLĐ TP. Hà Nội: Tiếp tục vận động gia đình CNVCLĐ không lựa chọn giới tính khi sinh

Ngày 22.8, bà Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP. Hà Nội - chủ trì hội thảo “Nâng cao chất lượng công tác truyền thông về dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) trong CNVCLĐ Thủ đô” năm 2018.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thông tin kết quả về việc chỉ đạo, triển khai công tác truyền thông DS-KHHGĐ của các đơn vị; thuận lợi, khó khăn trong công tác truyền thông DS-KHHGĐ; giải pháp và đề xuất, kiến nghị trong thời gian tới.

Theo các đại biểu, để công tác này mang lại hiệu quả cao hơn, trong thời gian tới, TP. Hà Nội và LĐLĐ TP. Hà Nội cần tăng cường kinh phí cũng như hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, CĐ ngành, CĐ các KCN - CX Hà Nội để mở rộng các hoạt động truyền thông, tư vấn, khám sức khỏe tới đông đảo CNVCLĐ. LĐLĐ TP. Hà Nội cho rằng, công tác truyền thông về DS-KHHGĐ cần tiếp tục vận động mỗi gia đình CNVCLĐ nên sinh đủ 2 con, không lựa chọn giới tính khi sinh, không sinh con thứ 3 trở lên.  X.T

PV
TIN LIÊN QUAN

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.