TPHCM: Tặng 30.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho công nhân lao động

Thu Hà |

Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) TP.Hồ Chí Minh phối hợp với công ty Honda Việt Nam đã trao tặng 30.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho công nhân trong KCX Tân Thuận.

Ngày 20.3, 30.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn, có thể giặt và tái sử dụng 30 lần đã được trao cho công nhân tại KCX Tân Thuận. Trước đó, ngày 17.3, công đoàn cũng đã tổ chức bán gạo giảm giá 58% (60.000 đồng/kg) cho công nhân tại đây.

Chị Trần Thị Thiện Phước - công nhân Cty TNHH NIDEC TOSOK (Việt Nam) tại KCX Tân Thuận chia sẻ: “Tôi làm việc phải đeo khẩu trang liên tục mà hiện nay mua khẩu trang rất khó và giá rất cao. Giá tôi mua hiện giờ bên ngoài là hơn 300.000 đồng/hộp. Hôm nay, được sự hỗ trợ của công đoàn mà tôi có khẩu trang, lại còn tái sử dụng được cả tháng thì tôi rất phấn khởi. Những giúp đỡ từ công đoàn rất thiết thực, giúp công nhân chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong giai đoạn khó khăn hiện nay”.

Bên cạnh đó, công đoàn còn phát tờ rơi và truyền thông cho người sử dụng lao động cũng như người lao động thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế để chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Thu Hà
TIN LIÊN QUAN

Dịch COVID-19: Giá thuê trọ cho công nhân khu công nghiệp như thế nào?

Bảo Hân |

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, qua khảo sát của phóng viên đối với công nhân đang trọ tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội), giá thuê trọ cho công nhân tại thời điểm này vẫn giữ nguyên.

Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ: Ủng hộ phòng chống COVID-19

Hoàng Tuấn |

Sáng 20.3, cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức phát động tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh và Nhà văn hóa Lao động tỉnh.

LĐLĐ An Giang: Hỗ trợ giáo viên tư thục bị giảm thu nhập mùa dịch COVID-19

Lục Tùng |

Sáng 20.3, LĐLĐ An Giang khởi động chương trình hỗ trợ giáo viên trường tư thục bị giảm thu nhập do nhà trường chấp hành lệnh tạm ngưng việc dạy học trong dịch COVID-19.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.