LĐLĐ huyện Bình Lục (Hà Nam):

Trao mái ấm công đoàn cho đoàn viên phải bỏ dở xây nhà để chữa bệnh cho vợ

Đặng Thị Thúy - Q.Chi |

Sáng 27.7, LĐLĐ huyện Bình Lục (Hà Nam) tổ chức thăm và trao tặng Mái ấm CĐ cho đoàn viên Trần Văn Cẩn- công nhân (CN) Cty Cổ phần Ngọc Sơn Hà Nam với số tiền 30.000.000 đồng.

Về dự và trao Mái ấm CĐ có các đồng chí: Lê Anh Tuấn- Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; Nguyễn Văn Chung- Chủ tịch LĐLĐ huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ huyện. Đại diện Cty có đồng chí Vũ Thúy Mai- Phó Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Ngọc Sơn Hà Nam, các đồng chí trong Ban Giám đốc, Ban chấp hành CĐ Cty và đại diện gia đình.

Anh Trần Văn Cẩn là một trong những đoàn viên CĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Hiện nay, anh đang một mình nuôi 3 con nhỏ (một cháu 15 tuổi, cháu thứ hai 13 tuổi và cháu út 6 tuổi). Năm 2014, khi đang xây nhà thì vợ phát hiện bị bệnh nặng nên công trình làm dở phải dừng lại để tập trung kinh phí chữa bệnh cho vợ. Do bệnh trọng nên sau 3 tháng chạy chữa, vợ anh đã qua đời, lúc đó, cháu thứ 3 chưa đầy hai tuổi. Từ đó đến nay, anh một mình nuôi con.

Năm 2016, anh Cẩn xin vào làm CN Cty Ngọc Sơn Hà Nam. Mọi sinh hoạt của 4 bố con chỉ trông vào đồng lương CN của anh nên anh không thể tiếp tục hoàn thiện ngôi nhà. Ngôi nhà 1 tầng dang dở, mái nhà lợp tạm bằng pro xi măng đơn sơ không che hết những lúc mưa to, nắng gắt.

Qua khảo sát, LĐLĐ huyện đã quyết định hỗ trợ kinh phí cho gia đình anh Cẩn trích từ nguồn vận động của CNVCLĐ trong huyện ủng hộ để cùng chung tay xây dựng Mái ấm CĐ cho gia đình anh. Bên cạnh đó, Cty Cổ phần Ngọc Sơn cũng tặng gia đình anh 1 suất quà trị giá 5 triệu đồng.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực của LĐLĐ huyện Bình Lục, hướng về NLĐ, thông qua đó góp phần thực hiện chức năng quan trọng của tổ chức CĐ là quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn, xoa dịu những mất mát, thiệt thòi của họ trong cuộc sống.

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng 89 năm ngày thành lập CĐ Việt Nam (28.7.1929- 28.7.2018); chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023.

Đặng Thị Thúy - Q.Chi
TIN LIÊN QUAN

Giá điện tăng, doanh nghiệp lo chi phí sản xuất tăng theo

Anh Tuấn |

Việc EVN điều chỉnh giá điện tăng thêm 4,8% kể từ ngày 11.10 đang tạo ra áp lực không nhỏ cho các doanh nghiệp sản xuất.

Nhiều người ủng hộ bốc thăm môn thứ 3 thi lớp 10

Nhóm PV |

Nhiều ý kiến cho rằng, việc bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10 THPT là phù hợp, giúp cho việc học đồng đều trở nên tốt hơn.

Liên tục huy động vốn từ cổ phiếu, An Gia rót tiền vào đâu?

Lục Giang |

Những động thái gọi vốn và mục đích huy động vốn của An Gia thời gian gần đây cho thấy doanh nghiệp đang chịu sức ép khá lớn về dòng tiền.

Quốc học Huế - kỷ lục 7 học sinh vào chung kết Olympia

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế, nơi Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2024 - Võ Quang Phú Đức theo học được thành lập theo sắc dụ của vua Thành Thái.

Nguyên nhân ban đầu vụ người đăng thơ lên Facebook bị đánh

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình – Nguyên nhân ban đầu vụ người đàn ông bị đánh do đăng thơ lên Facebook được cho là vì các đối tượng cảm thấy bị xúc phạm.

Công khai tài sản thu nhập tại 1.083 cơ quan, tổ chức đơn vị

PHẠM ĐÔNG |

4 người bị kỷ luật do kê khai tài sản, thu nhập không trung thực; các cơ quan thực hiện công khai tài sản thu nhập tại 1.083 cơ quan, tổ chức đơn vị.

Dự báo triều cường vượt báo động 3 ở Cần Thơ những ngày tới

Tạ Quang |

Cần Thơ - Theo Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ, đây là đợt triều cường có đỉnh triều cao vượt mức báo động III từ 0,18 – 0,28m.

CSGT Hà Nội gửi Sở GDĐT thông tin 1.904 học sinh vi phạm

Tô Thế |

Cảnh sát giao thông Hà Nội đã gửi thông tin học sinh vi phạm giao thông lên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.