Trên 11.000 chỉ tiêu việc làm tại Ninh Bình đang chờ người lao động

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Ngày 17.4, Trung tâm Dịch vụ việc làm (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình) phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tháng 4.

Tham gia phiên giao dịch việc làm lưu động tháng 4.2024 có 22 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tham gia tuyển dụng với nhu cầu tuyển dụng trên 11 nghìn chỉ tiêu việc làm.

Trong đó, nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động phổ thông chiếm tỉ lệ lớn, lên tới hơn 8 nghìn chỉ tiêu.

Đáng chú ý, tại phiên giao dịch việc làm, nhiều đơn vị xuất khẩu lao động có uy tín đã tham gia tư vấn, giới thiệu thị trường và thông tin tuyển dụng trên 18 nghìn chỉ tiêu đi du học nghề, lao động tại thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… với chi phí thấp và thu nhập cao từ 20-60 triệu/người/tháng. Ngoài ra, còn có các trường cao đẳng nghề với nhu cầu tuyển sinh 18 nghìn người.

Với chủ đề "Kết nối thành công - vững bước tương lai", phiên giao dịch việc làm lưu động đã thu hút đông đảo người lao động đến tìm hiểu thông tin. Tại phiên giao dịch việc làm, người lao động đã được các doanh nghiệp tiếp đón, tư vấn cụ thể, chi tiết về vị trí việc làm, mức lương và các chế độ đãi ngộ của công ty.

Đây là cơ sở quan trọng giúp người lao động chủ động lựa chọn công việc phù hợp với sở thích, năng lực và nhu cầu của bản thân.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Đảm bảo việc làm cho người lao động trước ảnh hưởng biến đổi khí hậu

Phong Linh |

Ngày 17.4, tại UBND TP Cần Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè tiếp và làm việc với các Phó Đại sứ nhóm G4 (gồm 4 nước Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ) đến tìm hiểu thông tin liên quan đến các vấn đề nước của sông Mekong, tình hình sạt lở, biến đổi khí hậu.

Công đoàn phát động thi đua đảm bảo việc làm cho người lao động

Minh Hạnh |

Công đoàn Công ty Kho vận - TKV phối hợp cùng chuyên môn bám sát các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, phát động các phong trào thi đua, nâng cao năng suất lao động đảm bảo việc làm và tiền lương của người lao động đạt 14,5 triệu đồng/tháng.

Tăng cơ hội việc làm nhờ khóa đào tạo ngắn hạn

An Nhiên |

Đào tạo nghề ngắn hạn cho lực lượng lao động ở các huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái được xem là một trong những giải pháp thiết thực giúp tăng thu nhập bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Kane ghi 4 bàn, Bayern Munich thắng Dinamo Zagreb 9-2

tam nguyên |

Harry Kane và Bayern Munich sớm tạo nên “cơn bão” để thách thức các đối thủ tại Champions League 2024-2025.

Bộ Công an đề xuất gắn thiết bị giám sát với 8 trường hợp

Việt Dũng |

Bộ Công an đề xuất việc gắn thiết bị giám sát nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục đối với người thi hành án hình sự tại cộng đồng.

Mùa vàng Sa Pa dở dang vì bão lũ

NINH PHƯƠNG |

Lào Cai - Không ít du khách tiếc nuối vì mùa lúa chín Sa Pa và nhiều điểm ở Lào Cai bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa lũ, sạt lở sau bão.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, Philippines đón bão khác

Khánh Minh |

Ngay trước khi áp thấp nhiệt đới Gener vào Biển Đông, bão Helen đã đi vào khu vực dự báo của Philippines (PAR).

Chi tiết trách nhiệm hộ gia đình về phòng cháy chữa cháy

PHẠM ĐÔNG |

Dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong hoạt động phòng chống cháy nổ.