Truyền thông nuôi con bằng sữa mẹ cho nữ công nhân lao động

Quế Chi |

Hiện nay, không ít nữ CNLĐ trong độ tuổi lập gia đình, nhưng vẫn còn thiếu các kiến thức về sức khỏe sinh sản.

Với đặc thù công việc bận rộn, hằng ngày phải làm việc trong các nhà xưởng, họ càng ít có điều kiện tiếp xúc với các nguồn thông tin, kiến thức về mang thai, chế độ dinh dưỡng trong thời gian mang thai; chế độ dinh dưỡng cho trẻ và tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Nắm bắt được thực trạng trên, tại tỉnh Nam Định, Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh Nam Định vừa phối hợp với LĐLĐ huyện Giao Thủy tổ chức hội nghị truyền thông nuôi con bằng sữa mẹ tại CĐCS Cty cổ phần may Nam Giao.

Tại đây, 130 nữ CNLĐ của Cty đã được nghe bà Hoàng Thị Hiền - Phó ban phụ trách Ban Nữ công, LĐLĐ tỉnh Nam Định - trao đổi về những vấn đề cần thiết của bà mẹ trước khi mang thai, chế độ dinh dưỡng trong thời gian mang thai, cách phòng chống suy dinh dưỡng của trẻ và tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ. Nhiều câu hỏi sát sườn của các nữ CNLĐ đã được cán bộ LĐLĐ tỉnh trả lời cụ thể.

Trải qua một buổi được tiếp thu nhiều thông tin vô cùng hữu ích, nhiều nữ CNLĐ đã bày tỏ sự vui sướng. Nhiều người tự tin hơn trong việc chăm sóc con nhỏ để con được phát triển bình thường một cách tốt nhất.

Thông qua hội nghị tuyên truyền, nữ CNLĐ đã nắm bắt trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích, thú vị về thiên chức của người phụ nữ, để từ đó hoàn thành tốt hơn công việc được giao và làm tròn trách nhiệm thiêng liêng, cao quý của người mẹ trong gia đình.

Theo LĐLĐ tỉnh Nam Định, hội nghị này cụ thể hóa chủ trương của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN về việc lấy năm 2017 là năm “Vì lợi ích đoàn viên”. Những hoạt động như trên sẽ ngày càng tăng cường uy tín của tổ chức CĐ trong đoàn viên, CNLĐ trong tình hình mới. 

Quế Chi
TIN LIÊN QUAN

Đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

KHÁNH AN |

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Kiểm điểm Hiệu trưởng để xảy ra "tai tiếng" thu chi ở trường

Hoài Phương |

Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GDĐT kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng các trường để xảy ra vi phạm thu chi vào đầu năm học, gây bức xúc trong dư luận.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

CLB Nam Định hòa đội Thái Lan tại Cúp C2 châu Á

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Nam Định có thêm 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Bangkok United ở lượt trận thứ 2 tại Cúp C2 châu Á 2024-2025 tối 2.10.

Lý do Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM bị kỷ luật

MINH QUÂN |

Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Anh Thi, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM.

Thếp vàng lá 24k bên trong điện Thái Hòa ở Huế

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Du khách có thể xem hàng chục cây cột của điện Thái Hòa (Đại nội Huế) được nghệ nhân sơn son, vẽ rồng thếp vàng lá 24k.

Người nước ngoài thuê NOXH; mua đi bán lại, đẩy giá lên cao

Trần Tuấn |

Nhiều ý kiến cho rằng, tình trạng NOXH cho người nước ngoài thuê; bị mua đi bán lại khiến giá bị đẩy lên, người thu nhập thấp khó tiếp cận.