Vĩnh Phúc: Gần 40% lao động được tham gia Bảo hiểm xã hội

Minh Hạnh |

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Vĩnh Phúc, quý I/2023 tổng số tiền thu bảo hiểm các loại đạt 1.553 tỉ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2022.

Thống kê, từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh thu hút hơn 246.000 người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), chiếm gần 40% tổng số lực lượng lao động. Số lao động tham gia Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là hơn 220.000 người. Số người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) là hơn 1,1 triệu người, nâng tỉ lệ bao phủ BHYT đạt 92,1% dân số.

Đạt được kết quả trên, BHXH tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội để người dân tích cực tham gia.

Cơ quan BHXH cũng đã đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục, nâng cao chất lượng phục vụ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Tăng cường thanh, kiểm tra về việc đóng BHXH đối với các đơn vị sử dụng lao động, qua đó, phát hiện, xử lý theo đúng quy định pháp luật với những đơn vị không đóng, nợ BHXH, chưa tham gia BHXH cho người lao động theo quy định.

Giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho các huyện, thành phố; tích cực tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT gia đình, từ đó, góp phần tăng nhanh diện bao phủ đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Cách đóng bảo hiểm xã hội khi chuyển việc

LƯƠNG HẠNH |

Người lao động khi chuyển công ty phải đóng bảo hiểm xã hội theo công ty mới.

Hiểu về quy định đóng bảo hiểm xã hội 100% lương

Minh Hương |

Đóng bảo hiểm xã hội 100% lương là trường hợp người sử dụng lao động đăng ký và đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động trên tổng mức lương trả hằng tháng cho người lao động.

Lương 6-8 triệu, người lao động rút bảo hiểm xã hội 1 lần được bao nhiêu

Phương Minh |

Bạn đọc hỏi: Tôi đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc từ tháng 8.2015 đến tháng 3.2016 với mức lương đóng bảo hiểm xã hội là 6,3 triệu đồng/tháng; từ tháng 4.2016 đến tháng 11.2021 với mức lương 8,3 triệu đồng/tháng. Vậy tôi rút bảo hiểm xã hội 1 lần được bao nhiêu tiền?

178 sổ bảo hiểm xã hội đã được trao cho người lao động Công ty Haprosimex

Hà Anh |

Ngày 6.4, đại diện Bảo hiểm xã hội TP.Hà Nội thông tin, sau khi Công ty Cổ phần Tập đoàn Haprosimex (Công ty Haprosimex) trả 10 tỉ tiền nợ BHXH, cơ quan BHXH đã tiến hành rà soát tách đóng, chốt sổ và đã trao trả sổ BHXH cho 178 người lao người lao động.

Đà Nẵng sẽ thanh tra doanh nghiệp có biểu hiện trốn đóng Bảo hiểm xã hội

Thùy Trang |

Tính đến cuối tháng 2.2023, Đà Nẵng có 173 doanh nghiệp trên địa bàn nợ tiền Bảo hiểm xã hội (BHXH) với tổng số tiền hơn 89 tỉ đồng. Thành ủy Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp ngay từ khi có biểu hiện trốn, chậm đóng BHXH.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.