Xác nhận cho hơn 2,6 triệu lao động liên quan gói hỗ trợ tiền thuê nhà

ANH THƯ |

Cơ quan Bảo hiểm xã hội đã tiến hành xác nhận cho hơn 2,6 triệu lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc để xác minh đối tượng thụ hưởng gói hỗ trợ thuê nhà.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, tính đến ngày 25.7, đơn vị này đã xác nhận đối tượng thuộc diện hỗ trợ là 500.000 đồng/người/tháng tiền thuê nhà trọ cho 32.980 đơn vị.

Như vậy, đã xác nhận tương ứng với 2.543.345 lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

Bên cạnh đó, với đối tượng được hỗ trợ mức 1.000.000 đồng/người/tháng, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã xác nhận cho 9.634 đơn vị với 151.848 lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

Lãnh đạo Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho hay, vừa qua, bộ đã thúc giục các địa phương đẩy nhanh tiến độ bằng văn bản, gọi điện trực tiếp cũng như tổ chức các đoàn công tác liên quan đến việc giải ngân gói hỗ trợ thuê nhà trọ cho người lao động. Qua đó, các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ.

Trao đổi về việc đến ngày 15.8 sẽ là hạn cuối nhận hồ sơ, liệu việc thực hiện chính sách hỗ trợ có về được đích, vị này cho hay, thời gian trên là hạn cuối tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ. Sau đó vài ngày, các cơ quan liên quan sẽ thực hiện thẩm định, phê duyệt. Song, cố gắng trong tháng 8 sẽ hoàn tất, sẽ kịp giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

ANH THƯ
TIN LIÊN QUAN

Hơn 250.000 lao động đã nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà

ANH THƯ |

Mặc dù đến ngày 15.8 hết hạn nhận hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà, song đến nay mới có 252.560 người lao động nhận tiền hỗ trợ thuê nhà.

Hải Dương: Hàng nghìn người lao động được phê duyệt hỗ trợ tiền thuê nhà

Dung Hà |

Hải Dương - Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Hải Dương, đến ngày 20.7, 8/12 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh đã phê duyệt quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định 08 cho hàng nghìn lao động.

Hỗ trợ tiền thuê nhà ở: Đẩy nhanh tiến độ, tránh để NLĐ cảm thấy thiệt thòi

Đình Trọng |

Ngày 19.7, đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương về triển khai gói hỗ trợ tiền thuê nhà trên địa bàn.

Thêm âm mưu ám sát ông Donald Trump ở Florida

Thanh Hà |

FBI đang điều tra âm mưu ám sát cựu Tổng thống Donald Trump ngày 15.9 ở Florida, Mỹ.

Chốt phương án tái định cư cho Làng Nủ sau thiên tai

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Khu tái định cư này trước mắt dự kiến bố trí 40 ngôi nhà cho 40 gia đình Làng Nủ bị thiệt hại trong trận lũ quét, sạt lở đất vừa qua.

Mưa lớn, đường Vành đai 3 ở Hà Nội ngập nặng

NHÓM PV |

Trận mưa lớn diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (16.9) khiến nhiều tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội bị ngập nặng, ùn tắc nghiêm trọng.

Một doanh nghiệp công bố 97 lần mua lại trái phiếu trước hạn

Lục Giang |

Chỉ trong hơn 6 tháng, Saigon Glory đã 97 lần công bố mua lại trái phiếu trước hạn với tổng giá trị mua lại đạt 991,27 tỉ đồng.

Dự báo địa điểm bão Bebinca đổ bộ Trung Quốc sáng nay

Thanh Hà |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Bebinca có khả năng đổ bộ vào đất liền Trung Quốc, ở khu vực giữa Bình Hồ, Chiết Giang và Thượng Hải trong sáng 16.9.