2,4 triệu video của người dùng Việt Nam bị TikTok xoá

Anh Vũ |

Khoảng 2,4 triệu video liên quan hình ảnh khoả thân, kích động bạo lực và tình dục của người dùng Việt Nam đã bị TikTok xoá khỏi nền tảng.

Theo báo cáo Thực thi tiêu chuẩn cộng đồng được công bố hàng quý của TikTok, mạng xã hội tới từ Trung Quốc đã xoá khoảng 2,4 triệu video của người dùng Việt Nam trong quý I năm 2022.

Những video này bị xóa khỏi nền tảng do có nội dung vi phạm các chính sách về tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok.

Mạng xã hội này cũng cho biết mỗi ngày có tới 40.000 video bị xóa vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Trong đó, 92,5% bị xoá một cách chủ động, 88,7% số video bị xóa trước khi có lượt xem đầu tiên.

Bên cạnh đó, 94% video vi phạm bị xóa ngay trong vòng 24 tiếng kể từ khi được đăng. Đây đều là những video được xác định đã vi phạm chính sách về Tiêu chuẩn cộng đồng do TikTok đặt ra.

Các mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram hiện đang nắm giữ một vị trí quan trọng trong cuộc sống của giới trẻ. Những ảnh hưởng của chúng có thể lan rộng trong các cộng đồng nhờ vào khả năng kết nối sâu rộng và nguồn thông tin dồi dào, dễ tương tác.

Tuy vậy, các nền tảng này cũng có thể là nơi ẩn chứa những điều không an toàn. Đã có không ít trường hợp thông tin, video hay hình ảnh tiêu cực từ các mạng xã hội gây bão dư luận, dẫn tới ảnh hưởng xấu đến giới trẻ. Gần đây, TikTok thậm chí còn bị gắn nhãn là "rủi ro an ninh quốc gia" tại Mỹ vì những ảnh hưởng mà nó gây ra cho giới trẻ.

Vấn đề quản lý thông tin không phải là vấn đề riêng của TikTok, nhiều nền tảng chia sẻ thông tin, mạng xã hội trên internet khác như Facebook, Instagram... đặc biệt là YouTube cũng phải đau đầu khi đối mặt với nó. Dù những doanh nghiệp này đều cố gắng kiểm soát, thắt chặt chính sách, các "nội dung bẩn" vẫn tràn lan và tiếp cận người dùng thành công.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

CEO Tiktok thừa nhận có việc truy cập dữ liệu thông tin người dùng

Linh Chi |

TikTok đã lên tiếng thừa nhận truy cập dữ liệu thông tin người dùng.

TikTok đang thử nghiệm tab “Shop” tại một số quốc gia

Khánh Ly |

TikTok đang thử nghiệm tab “Shop” chuyên dụng, cho phép người dùng duyệt và mua sản phẩm từ một số danh mục khác nhau.

Apple bắt tay TikTok để quảng cáo AirPods

Anh Vũ |

Bên cạnh sự góp mặt của Harry Styles, ngôi sao ca nhạc người Anh, Apple đã thiết kế một bộ lọc TikTok mới của mình.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.