Amazon dự định giao hàng bằng máy bay không người lái

Diễm Quỳnh |

Mới đây, Amazon cho biết họ sẽ bắt đầu giao hàng cho người mua sắm ở College Station, Texas bằng máy bay không người lái vào cuối năm nay.

Tháng 6, Amazon thông báo sẽ giao một số gói hàng bằng drone (máy bay không người lái) vào cuối năm tại thị trấn Lockeford, Bắc California. Thị trấn College Station ở Texas sẽ là địa điểm thứ 2 cho các chuyến giao hàng bằng máy bay Prime Air.

Amazon cho biết họ sẽ hợp tác với Đại học Texas A&M, nằm ở College Station, để triển khai drone. Công ty tiết lộ thêm, những người mua sắm trên Amazon ở Lockeford và College Station có thể nhận được dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái miễn phí đối với hàng nghìn mặt hàng mỗi ngày.

Công ty cho biết những chiếc drone của họ có khả năng giao các gói hàng lên tới 2,26kg trong vòng chưa đầy 1 giờ, bay được 80km/giờ và lên đến độ cao 121m.

Drone chở hàng của Amazon sẽ bay đến một địa điểm giao hàng được chỉ định, vòng ra sân sau nhà của người mua hàng và bay lơ lửng ở độ cao an toàn. Sau đó thiết bị sẽ thả gói hàng xuống, bay cao dần lên và quay trở lại kho.

Chương trình giao hàng bằng máy bay không người lái của Amazon bắt đầu được triển khai kể từ năm 2013. Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành lúc đó là Jeff Bezos cho biết, công ty đang thử nghiệm công nghệ này và hứa rằng việc vận chuyển bằng drone Prime Air sẽ đến sớm nhất vào năm 2018.

Trong những năm sau đó, Amazon đã đạt được một số tiến bộ như ra mắt phiên bản cập nhật của drone giao hàng Prime Air vào năm 2019 tại hội nghị re: MARS ở Las Vegas.

Tháng 8 năm 2020 đánh dấu cột mốc quan trọng của chương trình, khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho phép Amazon vận hành đội máy bay không người lái giao hàng Prime Air.

Tuy nhiên, chương trình giao hàng bằng máy bay không người lái cũng đã gặp phải một số trở ngại, chẳng hạn như chi phí cao và nhiều vụ tai nạn. Trong đó có một vụ gây ra đám cháy rộng 8 ha ở phía đông Oregon, theo Business Insider.

Người phát ngôn của Amazon, Av Zammit cho biết, các sự kiện kể trên diễn ra trong các hoạt động thử nghiệm định kỳ, trên một khu vực được kiểm soát và không có dân cư, cũng không có ai bị thương.

Những vụ việc như vậy chỉ xảy ra trong các tình huống thử nghiệm. Mỗi bài kiểm tra đều được thực hiện và đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành.

“Các hoạt động vận chuyển hàng ở College Station không phải là hoạt động thử nghiệm. Thay vào đó, chúng sẽ được tiến hành theo chứng chỉ hàng không cho phép giao hàng thương mại do FAA cấp. Điều này chứng tỏ các quy trình toàn diện của chúng tôi đáp ứng tiêu chuẩn an toàn cao của FAA", ông Zammit cho biết thêm.

Diễm Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Amazon bổ sung thêm 4.000 việc làm ở Anh bất chấp suy thoái kinh tế

Diễm Quỳnh |

Mới đây, Amazon thông báo họ sẽ tạo ra hơn 4.000 việc làm tại Anh vào năm 2022, bất chấp làn sóng cắt giảm việc làm đang diễn ra trong ngành công nghệ.

Trợ lí ảo Alexa của Amazon có thể mô phỏng giọng nói của con người

Hoàng Tình |

Amazon đang lên kế hoạch để người dùng nói chuyện với các thành viên trong gia đình thông qua trợ lý giọng nói Alexa ngay cả khi họ đã qua đời.

Amazon "hứa hẹn" về tương lai mạng lượng tử với một viện nghiên cứu mới

Anh Vũ |

Mạng lượng tử có thể sẽ là tương lại đầy hứa hẹn của truyền thông toàn cầu, và Amazon cũng đang bước chân vào lĩnh vực này với một trung tâm nghiên cứu mới.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.