Trước đó, gã khổng lồ công nghệ đã đặt quảng cáo vào các ứng dụng có sẵn trên iPhone như Tin tức, App Store và Cổ phiếu.
Tuy nhiên, Mark Gurman của Bloomberg cho rằng, Apple vẫn đang tiếp tục thử nghiệm nội bộ thêm quảng cáo vào Apple Maps và có thể kết hợp chúng đưa vào các ứng dụng khác như Sách và Podcast.
Đối với Apple Maps, dự kiến, công ty sẽ cho phép nhiều doanh nghiệp như nhà hàng, cửa hàng dịch vụ trả phí để xuất hiện nhiều hơn khi người dùng tìm kiếm. Quảng cáo cũng có thể hiển thị trong các phần khác của ứng dụng, giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn về cách thức cũng như vùng mà quảng cáo của họ xuất hiện.
Phó chủ tịch mảng quảng cáo của Apple Todd Teresi cho biết, kế hoạch quảng cáo này được lập ra với mục đích đẩy doanh thu hằng năm của công ty từ 4 tỉ USD lên hai con số. Vì thế, họ sẽ đưa nhiều quảng cáo hơn vào các ứng dụng mặc định của Apple để đạt được mục tiêu đó.
Ngoài ra, Apple đã tiết lộ rằng, công ty cũng đang tiến hành đưa nhiều quảng cáo hơn vào App Store với vị trí xuất hiện mới trong phần "Hôm nay" và cả các trang ứng dụng riêng lẻ.
Giải thích về vấn đề đẩy mạnh quảng cáo trong App Store, gã khổng lồ công nghệ cho rằng, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển công ty của họ.
"Giống như các dịch vụ quảng cáo khác của chúng tôi, các vị trí đặt quảng cáo mới này được xây dựng dựa trên cùng một nền tảng - chúng sẽ chỉ chứa nội dung từ các trang sản phẩm App Store đã được phê duyệt và sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quyền riêng tư” - Apple nói thêm.
Việc quảng cáo cho nhiều loại hình doanh nghiệp và dịch vụ cho các ứng dụng chính của Apple là một trong những động thái của công ty giúp thúc đẩy lợi nhuận. Mặc dù rõ ràng, họ không biết trước được người dùng có thích khi gặp nhiều quảng cáo khi tìm kiếm nội dung hay không.