Lần đầu tiên Apple công bố báo cáo minh bạch về cửa hàng ứng dụng App Store của mình. Người dùng có thể đọc toàn bộ tài liệu dài hai trang về các hoạt động của App Store trên trang web của công ty, theo Engadget.
Báo cáo này cũng tiết lộ một số thông tin thú vị về cửa hàng trực tuyến của nhà táo, bao gồm cả thực tế là tính đến năm 2022, đã có 1.783.232 ứng dụng trên mặt tiền cửa hàng.
Trong tài liệu, được phát hiện bởi 9to5Mac, Apple tiết lộ rằng họ đã xem xét 6.101.913 lượt gửi ứng dụng hoặc bản cập nhật vào năm ngoái (các lượt gửi có thể bao gồm các bản cập nhật cho các ứng dụng hiện có, không chỉ các bản phát hành mới).
Trong số đó, công ty đã từ chối tới 1.679.694 ứng dụng hoặc bản cập nhật. Đáng ngạc nhiên là phần lớn trong số đó, ước tính hơn 1 triệu ứng dụng và bản cập nhật, đã không đến được App Store vì không tuân thủ các nguyên tắc về hiệu suất của Apple. Công ty cũng đã từ chối 441.972 trường hợp trên cơ sở pháp lý.
Apple cũng đã xóa 186.195 ứng dụng khỏi App Store vào năm 2022. Năm ngoái, công ty đã nhận được 1.474 yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng, với phần lớn (chính xác là 1.435) đến từ Trung Quốc đại lục. Quốc gia ở vị trí thứ hai trong danh sách là Ấn Độ, với 14 yêu cầu.
Trong cùng khoảng thời gian đó, Apple cho biết họ đã nhận được 5.484 đơn khiếu nại liên quan đến các ứng dụng bị xóa khỏi App Store ở Trung Quốc. Sau khi kháng cáo thành công, công ty cũng đã khôi phục 169 ứng dụng cho App Store Trung Quốc.
Năm ngoái, người dùng iPhone, iPad và Mac đã tải xuống trung bình 747.873.877 ứng dụng mỗi tuần. Người dùng cũng tải xuống lại trung bình 1.539.274.266 ứng dụng cũ mỗi tuần.
Apple đã đồng ý bắt đầu xuất bản các báo cáo minh bạch về hoạt động của App Store như một phần trong thỏa thuận mà công ty đã đạt được với các nhà phát triển App Store vào năm 2021.
Vào thời điểm đó, công ty cho biết các báo cáo sẽ “chia sẻ số liệu thống kê có ý nghĩa về quy trình đánh giá ứng dụng, bao gồm cả số lượng ứng dụng bị từ chối vì những lý do khác nhau, số lượng tài khoản khách hàng và nhà phát triển bị hủy kích hoạt, dữ liệu khách quan liên quan đến truy vấn và kết quả tìm kiếm cũng như số lượng ứng dụng bị xóa khỏi App Store".