Dịch vụ truyền hình internet Clip TV chính thức ra mắt tại TPHCM ngày 20.12 bao gồm kho nội dung với hơn 3.000 giờ phim 100% có bản quyền, trong đó có những bộ phim nổi tiếng của Hollywood, hơn 100 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, phim chiếu rạp, các chương trình thể thao...
Theo nhà cung cấp dịch vụ, Clip TV tích hợp tính năng công nghệ mới như Gợi ý nội dung thông minh. Theo đó, cho phép suy đoán phân tích sở thích của người xem từ đó đưa ra những nội dung phù hợp nhất với từng người xem. Ngoài ra, Clip TV cũng cho phép khách hàng lưu giữ lại các chương trình truyền hình yêu thích để xem lại trong vòng 7 ngày sau đó. Tính năng xem phim bằng tai (Audio Movie) là một điểm xuyết có sự gia cố hiệu ứng hơn so với phát thanh, tuy nhiên độ hấp dẫn không cao.
![]() |
Theo ông Phan Thanh Giản - Giám đốc điều hành Clip TV, trong thời gian tới sẽ có khoảng 4 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình internet từ nước ngoài vào thị trường Việt Nam, vì vậy Clip TV phải đẩy nhanh tiến độ ra mắt dịch vụ và thâm nhập thị trường. Trước mắt, Clip TV tung ra gói cước gia đình giá 50.000 đồng/30 ngày và thiết bị Clip TV Box giá 1.790.000 đồng tặng kèm 5 tháng + 1 (thẻ cào 5 tháng + 1 tháng mặc định khi đăng kí tài khoản) sử dụng dịch vụ.
Cũng theo ông Giản, với gói cước 50.000 đồng/30 ngày Clip TV đang phải bù lỗ. Clip TV đã nhận được gói đầu tư vài chục triệu USD đang quyết tâm đánh chiếm thị trường trước khi các đại gia nước ngoài xâm nhập vào thị trường truyền hình internet Việt Nam.
![]() |
Gần đây, thị trường truyền hình internet bắt đầu nóng lên khi từ đầu năm 2016 đại gia lĩnh vực này của Mỹ là Netflix bắt đầu cung cấp dịch vụ vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, giá cước của Netflix còn quá cao đồng thời nhà cung cấp dịch vụ xuyên biên giới này chưa có pháp nhân tại Việt Nam đang là trở ngại để xâm nhập thị trường. Trong khi đó, Fim+ và Danet là 2 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình internet trong nước đang có gói cước với mức giá ngang ngửa so với Clip TV.
Khi các nhà cung cấp dịch vụ đang từng bước chuẩn hóa vấn đề bản quyền là một tín hiệu vui trên thị trường truyền hình internet và qua đó cũng cho thấy sự cạnh tranh đã bắt đầu bước vào thời kì làm ăn chính qui, chuyên nghiệp hơn thay vì "ăn xổi ở thì" như trước.