Wing và Walmart, một chuỗi siêu thị lớn tại Mỹ, đã hợp tác cung cấp dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái trong khu vực đô thị thành phố Dallas-Fort Worth (DFW), đánh dấu bước phát triển mới trong việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực giao hàng.
Cả hai công ty đã thông báo về kế hoạch này, cho biết sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái từ các cửa hàng Walmart tới hàng nghìn gia đình ở khu vực DFW.
Theo thông tin từ Wing - công ty con của Alphabet, các chuyến bay giao hàng sẽ bắt đầu hoạt động trong vài tuần tới. Ban đầu, các chuyến bay này sẽ cất cánh từ chi nhánh Walmart tại Frisco, bang Texas (Mỹ). Trong tương lai gần, kế hoạch được mở rộng đến một địa điểm thứ hai trước cuối năm nay. Phạm vi phủ sóng của chương trình sẽ bao gồm khoảng 60.000 ngôi nhà trong khu vực.
Dịch vụ này hứa hẹn mang lại tiện ích cho cư dân trong vòng gần 10 km từ các cửa hàng có hỗ trợ dịch vụ. Các sản phẩm như bữa ăn nhanh, đồ tạp hóa, nhu yếu phẩm và thuốc không kê đơn có thể được giao tận nơi trong vòng chưa đầy 30 phút. Những chiếc máy bay không người lái của Wing có khả năng bay với tốc độ lên đến 104 km/h và sử dụng dây buộc đặc biệt để có thể vận chuyển cả những mặt hàng dễ vỡ.
Wing đã đảm bảo rằng, các chuyến bay của họ được tự động hóa và giám sát từ xa. Phi công chỉ cần theo dõi hệ thống từ xa, không cần phải có mặt tại cửa hàng hoặc nhà khách hàng. Tất cả những chuyến bay này đều được điều khiển để đảm bảo an toàn và hiệu suất cao.
Wing đã có kinh nghiệm hợp tác với các đối tác khác như Walgreens để thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái.
Cùng lúc đó, Walmart cũng đã triển khai dịch vụ giao hàng DroneUp tại một số bang tại Mỹ. Tuy nhiên, thông tin cho hay, họ đã sa thải nhân viên của DroneUp và chưa rõ tương lai của dịch vụ này.