Doanh số điện thoại thông minh giảm mạnh trong tháng 5

Diễm Quỳnh |

Công nghệ - Báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research cho biết doanh số điện thoại thông minh toàn cầu trong tháng 5 giảm mạnh xuống mức thấp nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra vào năm 2020.

Báo cáo cho biết, doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu đã giảm 4% so với tháng 4 và giảm 10% so với tháng 5 năm ngoái.

Con số này đánh dấu lần giảm thứ 2 liên tiếp về doanh số trong tháng và lần giảm thứ 11 liên tiếp. Báo cáo cho biết thêm rằng doanh số bán điện thoại thông minh vẫn chưa đạt được mốc như trước đại dịch.

Nguyên nhân được cho là do lạm phát gia tăng, kinh tế Trung Quốc suy thoái do đại dịch và xung đột ở Ukraina. Nhu cầu của khách hàng đi xuống kéo theo tình trạng tích tụ hàng tồn kho, khiến đơn hàng từ các nhà sản xuất điện thoại bị cắt giảm. Trong quý 2, doanh số bán hàng có thể bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Chuyên gia phân tích cao cấp Varun Mishra cho biết: “Việc Trung Quốc đóng cửa và suy thoái kinh tế kéo dài đã làm ảnh hưởng đến nhu cầu trong nước cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Thị trường điện thoại thông minh ở Trung Quốc hồi phục nhẹ vào tháng 5 khi các đợt phong toả giảm bớt, tuy nhiên, vẫn ở mức thấp hơn 17% so với tháng 5.2021. Thêm vào đó là cuộc xung đột ở Ukraina đã làm ảnh hưởng đến nhu cầu smartphone ở Đông Âu”.

Theo chỉ số vĩ mô Counterpoint, tình hình dự kiến ​​sẽ tốt hơn vào nửa cuối năm 2022 khi kinh tế Trung Quốc bình thường trở lại, chuỗi cung ứng công nghệ và bối cảnh kinh tế vĩ mô được cải thiện.

Theo báo cáo, tháng 6 đánh dấu sự bắt đầu của thời kỳ khuyến mãi ở một số khu vực, cùng với đó là sự ra mắt của dòng Samsung Galaxy Z Fold 4 và iPhone 14 có thể sẽ giúp tăng nhu cầu về điện thoại thông minh.

Tarun Pathak, chuyên gia nghiên cứu về Lạm phát, cho biết: “Nhu cầu về điện thoại thông minh, đặc biệt là ở các nền kinh tế tiên tiến, được thúc đẩy bởi sự thay thế, khiến nó trở thành một lựa chọn tuỳ ý người dùng”.

Và áp lực lạm phát đang dẫn đến tâm lý bi quan của người tiêu dùng trên toàn cầu, mọi người trì hoãn việc mua sắm những món đồ không thiết yếu, bao gồm cả điện thoại thông minh.

Bên cạnh đó, một bộ phận người tiêu dùng có xu hướng chờ đợi các chương trình khuyến mãi theo mùa trước khi mua hàng để bù đắp phần nào áp lực chi phí ”.

Diễm Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Điện thoại di động có đủ tốt để chơi game qua công nghệ đám mây?

Anh Vũ |

Công nghệ - Chơi game qua đám mây bằng điện thoại dường như là mơ ước của rất nhiều game thủ. Tuy vậy, câu hỏi đặt ra là liệu điện thoại di động có đủ tốt để mang lại trải nghiệm chơi game đầy đủ?

Samsung bị phạt 14 triệu USD vì quảng cáo điện thoại “gây hiểu lầm"

Diễm Quỳnh |

Mới đây Samsung đã chấp thuận trả khoản tiền phạt 14 triệu USD do quảng cáo sai về khả năng chống nước của điện thoại Galaxy.

Samsung sẽ phát triển điện thoại thông minh có thể tháo rời pin

Diễm Quỳnh |

Theo một số thông tin rò rỉ, mẫu điện thoại Xcover 6 Pro sắp được ra mắt của Samsung có khả năng tháo rời pin khỏi thân máy.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.