Elon Musk tuyên bố gia tăng lợi ích của con em trong công ty mình

Anh Vũ |

Theo Elon Musk, con em nhân viên tại các công ty ông sở hữu sẽ được chăm sóc tốt hơn.

Elon Musk cho biết ông sẽ tăng cường chăm sóc lợi ích của con em nhân viên tại các công ty của mình như một phần trong sứ mệnh giải quyết "cuộc khủng hoảng dân số thấp", mà ông kiên quyết tuyên bố là "mối nguy hiểm lớn nhất mà nền văn minh phải đối mặt cho đến nay”, theo The Verge.

Người đàn ông giàu nhất thế giới hiện đang điều hành Tesla, SpaceX, Neuralink và The Boring Company. Ông cũng được kỳ vọng là sẽ lãnh đạo Twitter cho đến khi cố gắng rút khỏi thương vụ trị giá 44 tỉ USD, khiến hội đồng quản trị của Twitter không hài lòng.

“Những đứa trẻ đều đáng giá. Tôi đang có kế hoạch tăng đáng kể những lợi ích về chăm sóc con em tại các công ty của mình. Hy vọng rằng, các công ty khác cũng làm như vậy”, Elon Musk cho biết.

Tuyên bố của vị tỉ phú được đưa ra để đáp lại một dòng tweet hỏi về tác động tài chính của việc có vài đứa con, một chủ đề mà Nick Cannon, người cũng có một gia đình đang phát triển, thậm chí còn thích thú.

Elon Musk cho biết thêm rằng Quỹ Musk cũng sẽ “quyên góp trực tiếp cho các gia đình”, nhưng không rõ chính xác điều này có nghĩa là gì. CEO Tesla cho biết anh ấy sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết về những kế hoạch này vào tháng tới.

Theo Insider, Tesla hiện cung cấp tới 16 tuần nghỉ phép có lương, cũng như chi trả tới 40.000 USD cho các dịch vụ sinh sản của nhân viên.

Danh sách việc làm cho Neuralink cho thấy rằng công ty này cho phép cha mẹ nghỉ việc, nhưng không rõ SpaceX và The Boring Company sẽ cung cấp những loại lợi ích nào liên quan đến gia đình.

Elon Musk nhắc về tỷ lệ sinh giảm nhiều lần trong quá khứ và nhấn mạnh lại chủ đề này một lần nữa sau khi một báo cáo từ Insider tiết lộ rằng ông đã có con sinh đôi với một trong những giám đốc điều hành Neuralink hàng đầu của mình, Shivon Zilis, vào năm ngoái.

Mặc dù Elon Musk không trực tiếp xác nhận báo cáo, nhưng anh ấy đã tweet: "Cố gắng hết sức để giúp đỡ cuộc khủng hoảng dân số thấp" ngay sau khi các tuyên bố nổi lên như một lý do cho việc có con với nhân viên của mình.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Twitter yêu cầu nhân viên không đăng tweet về thỏa thuận của Elon Musk

Anh Vũ |

Twitter cho biết họ đang kiện vị tỉ phú vì đã cố gắng rút lui khỏi thoả thuận.

Twitter sẽ kiện Elon Musk vì rút khỏi thương vụ mua bán

Bạch Dương (Theo The Verge) |

Công nghệ - Twitter thông báo sẽ kiện nhà tỉ phú sau nỗ lực đảm bảo thỏa thuận mua lại diễn ra bình thường khi Musk đòi rút khỏi. 

Elon Musk chính thức rút khỏi thương vụ mua lại Twitter

Bạch Dương (Theo Digitaltrends) |

Công nghệ - Tỉ phú Elon Musk đã rút khỏi thương vụ mua lại Twitter do những vướng mắc không được giải quyết trong quá trình giao dịch.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.