Google Chrome sẽ "mượn" thêm hai tính năng từ Microsoft Edge

Anh Tuấn |

Không chỉ có các mạng xã hội mới "mượn" tính năng của nhau. Các trình duyệt web như Google Chrome cũng không nằm ngoài việc đó.

Theo gadgettendency, sẽ có một số thay đổi mới trong các phiên bản Google Chrome trong tương lai. Đầu tiên là tính năng tìm kiếm thanh bên, tương tự như trên Microsoft Edge.

Tính năng này cho phép người dùng chọn văn bản và tìm kiếm văn bản đó trên web mà không cần mở tab mới. Kết quả sẽ được hiển thị trong một bảng bên phải của trang web, bao gồm các liên kết, hình ảnh, video.

Một tính năng khác giống trên Microsoft Edge cũng sẽ sớm xuất hiện trên trình duyệt web của Google. Tùy chọn “Đăng nhập bằng mật khẩu thiết bị” sẽ cho phép bạn kiểm tra xem chính chủ sở hữu đang sử dụng thiết bị này hay không. Do đó, mật khẩu thiết bị sẽ thay thế cho tất cả các mật khẩu được lưu trên trình duyệt.

Tùy chọn này không được bật mặc định trong Edge, nó phải được kích hoạt theo cách thủ công nếu bạn muốn sử dụng. Tuy giống nhau về cách kích hoạt tính năng, nhưng Google Chrome khác với Edge ở chỗ nó hiển thị hộp thoại Windows cho biết người dùng đang đăng nhập vào trang web nào. Chức năng này có thể bị vô hiệu hóa nếu thiết bị chỉ được sử dụng bởi một người.

Vẫn chưa có thông tin nào về thời điểm tính năng này sẽ xuất hiện trên bản phát hành Chrome cuối cùng, nhưng theo gadgettendency, nó có thể sẽ mất một vài tháng.

Anh Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Google chịu hình phạt hơn 4 tỉ USD sau khi kháng cáo thất bại

Khánh Ly |

Google đã phải chịu án phạt lên tới 4,125 tỉ Euro (4,13 tỉ USD) sau khi kháng cáo thất bại trong vụ kiện chống độc quyền của EU.

Google, Facebook bị phạt hàng chục triệu USD ở Hàn Quốc

Anh Vũ |

Trong khi Google chưa đưa ra bình luận nào, Meta cho biết sẽ kháng lại lệnh phạt của Hàn Quốc.

Google Chrome lại xuất hiện lỗ hổng bảo mật quan trọng

Anh Vũ |

Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên Google Chrome có thể bị tin tặc lợi dụng để ăn cắp dữ liệu người dùng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.