Theo Engadget, Google lại đang trì hoãn kế hoạch loại bỏ cookie của bên thứ ba trong Chrome.
Đối với những người đang theo dõi, công ty lần đầu tiên công bố sáng kiến Hộp cát bảo mật (Privacy Sandbox) của mình vào năm 2019 và cho biết việc triển khai sẽ bắt đầu vào năm 2022.
Tuy nhiên, sau sự giám sát của Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Vương quốc Anh và Bộ Tư pháp Mỹ, công ty này đã thông báo trì hoãn đến giữa năm 2023 vào năm ngoái. Hôm 27.7, công ty đã thông báo về một sự trì hoãn nữa và cho biết họ sẽ không kết thúc hỗ trợ cho cookie của bên thứ ba trước nửa cuối năm 2024.
"Phản hồi nhất quán nhất mà chúng tôi nhận được là cần thêm thời gian để đánh giá và thử nghiệm các công nghệ Hộp cát bảo mật mới trước khi ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba trong Chrome", Anthony Chavez, Phó chủ tịch phụ trách Hộp cát bảo mật của Google cho biết.
“Phản hồi này phù hợp với cam kết của chúng tôi với Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Vương quốc Anh để đảm bảo rằng Hộp cát quyền riêng tư cung cấp các công nghệ hiệu quả, bảo vệ quyền riêng tư và ngành có đủ thời gian để áp dụng các giải pháp mới này”, ông nói thêm
Theo tiến trình hiện tại, Google sẽ mở rộng tính khả dụng của bản dùng thử Hộp cát bảo mật cho “hàng triệu người dùng trên toàn cầu” vào đầu tháng tới. Sau đó, công ty có kế hoạch dần dần triển khai thử nghiệm cho nhiều cá nhân hơn trong suốt năm 2022 và 2023. Họ hy vọng sẽ chính thức khởi chạy các API hộp cát quyền riêng tư vào quý 3 năm 2023.
Sự thay thế của Google ban đầu được gọi là tính năng Học tập liên kết hoặc FLoC. Vào đầu năm nay, công ty đã công bố một cách tiếp cận mới được gọi là “Chủ đề”. Như tên của tính năng cho thấy, API sẽ theo dõi sở thích của người dùng Google Chrome.
Ban đầu, gã khổng lồ công nghệ có kế hoạch phân loại các trang web bạn truy cập dựa trên một trong 300 chủ đề có sẵn. Khi bạn truy cập một trang web hỗ trợ API, Chrome sẽ chia sẻ ba chủ đề ngẫu nhiên mà bạn quan tâm. Sau đó, nhà xuất bản của trang web có thể chia sẻ thêm thông tin đó với các đối tác quảng cáo của họ để quyết định xem quảng cáo nào sẽ hiển thị cho bạn. Về lý thuyết, điều đó sẽ tạo ra trải nghiệm duyệt web riêng tư hơn.