iOS 16 ngốn nhiều pin hơn các hệ điều hành cũ?

Anh Tuấn |

Trên các diễn đàn công nghệ, nhiều người dùng iPhone đang than phiền về việc iOS 16 mới ngốn pin hơn nhiều so với các hệ điều hành cũ.

Kể từ khi được phát hành, iOS 16 đã làm dấy lên nhiều vấn đề. Vừa qua, cộng đồng iFan đã nhận được một bản cập nhật để sửa lỗi rung lắc camera khi sử dụng ứng dụng bên thứ ba.

Tuy vậy, vẫn còn một vấn đề rất quan trọng với người dùng iPhone: iOS 16 làm tiêu hao pin của điện thoại nhanh hơn bình thường.

Theo ghi nhận từ 9to5Mac, việc tìm kiếm về vấn đề pin của iOS 16 xuất hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như Reddit, Twitter và TikTok thu hút rất nhiều ý kiến từ cộng đồng.

Điều này có thể bắt nguồn từ các widget, ảnh, ứng dụng chạy nền, khiến cho điện thoại ngốn pin ngay cả khi nó không được sử dụng.

iOS 16 đã cung cấp cho người dùng iPhone rất nhiều tính năng và cải tiến mới, trong đó phải nhắc đến tính năng màn hình luôn sáng và các Widget chạy nền. Những yếu tố này có thể khiến điện thoại tiêu hao pin nhiều hơn.

Một khảo sát về các vấn đề trên iOS 16 được 9to5mac ghi nhận. Ảnh chụp màn hình
Một khảo sát về các vấn đề trên iOS 16 được 9to5mac ghi nhận. Ảnh chụp màn hình

Tính năng màn hình luôn sáng của iOS 16 cho phép hiển thị trực tiếp trên màn hình khóa, bao gồm thông tin cập nhật theo thời gian thực, khiến điện thoại phải xử lý nhiều tác vụ và gây hao pin ngay cả khi ở chế độ chờ.

Thậm chí iOS 16 còn có tính năng mà người dùng có thể xem hình ảnh thời gian thực của Trái đất, Mặt trăng hoặc hệ Mặt trời bằng cách sử dụng màn hình khóa theo chủ đề thiên văn học. Loại hoạt động nền đó chắc chắn sẽ ngốn rất nhiều pin của điện thoại.

Apple hiện chưa giải quyết vấn đề này, vì vậy người dùng vẫn chưa rõ liệu có cách khắc phục hay không.

Trong khi chờ đợi nhà táo tung ra các bản sửa lỗi, người dùng có thể kiểm soát lượng pin mà thiết bị sử dụng bằng cách tắt tính năng màn hình luôn sáng, giảm độ sáng màn hình, bật chế độ tiết kiệm pin và chỉ sử dụng dữ liệu di động, Wi-Fi và Bluetooth khi thực sự cần thiết.

Anh Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Apple tung bản cập nhật chữa lỗi camera rung và lỗi cắt dán trên iOS 16

Anh Vũ |

Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng iPhone 14 đã báo cáo lỗi liên quan tới camera và tính năng cắt dán của iOS 16. Ngay lập tức, Apple đã phát triển và tung ra bản sửa lỗi.

iOS 16.1 có phần hiển thị phần trăm pin

Anh Vũ |

Apple đã tiếp tục thay đổi cách hiển thị phần trăm pin trên iOS 16 sau khi nhận được nhiều chỉ trích từ người dùng.

Cách xóa và chỉnh sửa tin nhắn trên iOS 16

Anh Vũ |

Cuối cùng hệ điều hành mới nhất của Apple, iOS 16, cũng có tính năng xóa và chỉnh sửa tin nhắn trong iMessage

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.