iPhone cứu Apple khỏi xu hướng kinh doanh sụt giảm

Anh Vũ |

Sau 4 quý liên tiếp sụt giảm doanh thu, Apple đã phá vỡ xu hướng giảm và báo cáo quý tăng trưởng doanh thu đầu tiên vào ngày 2.2.

Theo Engadget, trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên của năm tài chính 2024, công ty đã công bố doanh thu hàng quý là 119,6 tỉ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết, số lượng thiết bị đang hoạt động được cài đặt của họ hiện đã vượt quá 2,2 tỉ USD, đạt mức cao nhất mọi thời đại trên tất cả sản phẩm và phân khúc địa lý khác nhau.

Số tiền thu được từ việc bán dòng sản phẩm iPhone 15 có tác động rõ ràng đến hiệu suất kinh doanh của Apple.

Tim Cook lưu ý rằng, công ty đã đạt được “kỷ lục doanh thu mọi thời đại trên các lĩnh vực quảng cáo, dịch vụ đám mây, dịch vụ thanh toán và video cũng như kỷ lục quý cuối năm trong App Store và Apple Care” và không quên nhắc tới một số cập nhật được thực hiện cho ứng dụng Apple TV cũng như nội dung TV+ giành được đề cử và giải thưởng.

Thông tin này được nhà táo thông báo ngay trước ngày ra mắt kính thực tế ảo Vision Pro và gọi đây là ngày lịch sử.

Ông cũng nói thêm rằng, công ty sẽ chia sẻ nhiều hơn về những phát triển của mình trong lĩnh vực AI vào cuối năm nay.

Các sản phẩm thuộc danh mục thiết bị đeo, đồ gia dụng và phụ kiện của Apple không có doanh thu tốt trong quý này, mặc dù doanh số bán hàng của bộ phận Mac đã tăng so với cùng kỳ năm trước.

Doanh số bán iPad nói riêng đã giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù Tim Cook cho rằng, điều đó là do "khó so sánh" với những con số lớn được ghi nhận trong quý đầu tiên của năm 2023 nhờ các mẫu máy tính với chip Apple Silicon được làm mới. Xem xét việc công ty không phát hành mẫu iPad mới nào vào năm 2023, điều này không có gì đáng ngạc nhiên.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Apple tung quảng cáo Vision Pro mới ngay trước ngày ra mắt

Anh Vũ |

Apple đã tung ra một quảng cáo mới cho sản phẩn kính thực tế ảo Vision Pro chỉ vài ngày trước khi ra mắt thiết bị mới.

Netflix từ chối kính thực tế ảo Vision Pro của Apple

Anh Vũ |

Nhiều công ty khác nhau, bao gồm cả Netflix, từ chối đưa ứng dụng của họ vào nền tảng VisionOS của Apple.

Apple thay đổi mức tính phí để tuân theo luật mới của châu Âu

Anh Vũ |

Apple đang thực hiện những thay đổi lớn đối với App Store và các phần cốt lõi khác của iOS ở Châu Âu nhằm đáp ứng các luật mới của Liên minh Châu Âu.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.