Khu Công nghệ cao TPHCM đạt giá trị sản xuất 28,4 tỉ USD

Thế Lâm |

Ngày 29.10, Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) đã tổ chức lễ kỉ niệm 15 năm hình thành và phát triển. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự sự kiện này.

Theo báo cáo, tính đến thời điểm 30.9.2017, SHTP đã có 127 dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đạt 6,7 tỉ USD (vốn trong nước: 1,66 tỉ USD/80 dự án, vốn FDI: 5,04 tỉ USD/47 dự án); trong đó thu hút  thành công hơn 10 tập đoàn, công ty công nghệ vào đầu tư sản xuất sản phẩm CNC như Intel, Microsoft, Nidec, Jabil, Sonion, Sanofi, FPT, Nipro, Datalogic, Samsung, Sonion... Dự kiến năm 2017 sẽ thu hút khoảng 30 dự án CNC với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 780 triệu USD, nâng tổng vốn thu hút đầu tư lũy kế đạt 6,8485 tỉ USD.

Về giá trị sản xuất, lũy kế đến nay sản xuất tại SHTP ước đạt 28,4 tỉ USD, trong đó giá trị xuất khẩu ước đạt 27,5 tỉ USD và nhập khẩu ước đạt 25,2 tỉ USD. Giá trị sản xuất bình quân của mỗi một lao động trong SHTP năm 2016 là 230.000 ngàn USD, gấp khoảng 11 lần giá trị bình quân các khu công nghiệp khu vực. Giá trị sản xuất của SHTP hàng năm đóng góp 94% trên tổng giá trị sản phẩm sản xuất CNC của thành phố. Dự kiến giá trị sản xuất của SHTP năm 2017 sẽ đạt trên 10 tỷ USD và đến năm 2020 sẽ vượt mốc 20 tỷ USD.

Tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp của SHTP đạt trung bình khoảng 80%/năm; đã góp phần giải quyết việc làm cho 36.719 người, trong đó lao động trong nước 36.343 người và lao động là người nước ngoài 376 người.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Ban quản lý SHTP cần năng động hơn nữa và cần có tầm nhìn phát triển bắt kịp xu thế trong thời đại Công nghiệp 4.0, phấn đấu xây dựng SHTP trở thành một Thung lũng Silicon của khu vực và vươn lên tầm cỡ thế giới.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 1-0 Đà Nẵng: Hết hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025, diễn ra lúc 18h00 hôm nay (3.10).

Giải cứu bé 5 tuổi bị đối tượng tâm thần dùng dao kề cổ

Tô Công |

Phú Thọ - Lực lượng Công an huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ để giải cứu cháu bé 5 tuổi bị người đàn ông tâm thần dùng dao khống chế.

Bám trụ giữa bom rơi đạn lạc ở miền nam Lebanon

Bùi Đức |

Trong bối cảnh hàng nghìn người dân phải di tản vì chiến tranh khốc liệt ở miền nam Lebanon, vẫn có một người đàn ông ở lại để cưu mang những con vật bị bỏ rơi.

Bất cập thi học sinh giỏi cấp trường ở chuyên Lam Sơn

Xuân Hùng |

Thanh Hóa - Thay vì lên kế hoạch, công khai trước khi thi chọn học sinh giỏi cấp trường thì Trường chuyên Lam Sơn lại thực hiện theo kiểu "tiền trảm hậu tấu".

Truy tìm chủ đầu tư trồng cây còn nguyên bọc bầu ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Hà Nội - Liên quan đến việc nhiều cây xanh gãy đổ do bão ở Hà Nội vẫn còn nguyên bọc bầu, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đang "truy tìm chủ đầu tư".

Thông tin bán nhà ở xã hội Hạ Đình là lừa đảo

Nhóm phóng viên |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện UDIC cho biết thông tin bán nhà ở xã hội 214 Nguyễn Xiển, khu đô thị mới Hạ Đình, Hà Nội là sai lệch nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.