Lợi nhuận quý IV năm 2023 của Samsung giảm mạnh

NGUYỄN ĐĂNG (THEO YONHAP) |

Samsung vừa đưa ra báo cáo dự đoán lợi nhuận hoạt động của họ trong quý IV năm 2023 sẽ giảm 35% so với cùng kì năm 2022, do nhu cầu thấp ở mảng kinh doanh bán dẫn chủ lực của công ty.

Samsung, nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, ước tính lợi nhuận hoạt động quý IV năm 2023 của họ là 2,8 nghìn tỉ won (2,1 tỉ USD), con số thấp hơn nhiều so với mức lợi nhuận 4,3 nghìn tỉ won cùng kì năm 2022.

Dự báo của chính Samsung đưa ra còn thấp hơn con số 3,9 nghìn tỉ won từ các nhà phân tích của Yonhap Infomax đưa ra trước đó. Doanh thu trong quý cuối cùng năm 2023 của Samsung cũng được dự báo giảm 4,9% xuống còn 67 nghìn tỉ won so với cùng giai đoạn này năm 2022.

Trong cả năm 2023, Samsung dự kiến ​​lợi nhuận hoạt động của hãng sẽ giảm 85% - xuống còn 6,54 nghìn tỉ won, so với năm trước đó. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008, khi nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính, lợi nhuận hoạt động hàng năm của Samsung giảm xuống dưới 10 nghìn tỉ won.

Các nhà phân tích cũng cho biết, ​​bộ phận bán dẫn của Samsung dự kiến sẽ báo cáo khoản lỗ khoảng 2 nghìn tỉ won trong năm 2023. Nhà phân tích Han Dong-hee của SK Securities cho biết, Samsung đã giảm sản lượng sản xuất bán dẫn vào năm ngoái để giảm bớt tình trạng dư cung.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, mảng điện thoại thông minh của Samsung dự kiến ​​sẽ đạt lợi nhuận trong năm 2023, nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của một số dòng sản phẩm chủ lực.

NGUYỄN ĐĂNG (THEO YONHAP)
TIN LIÊN QUAN

Nhà máy không công nhân của Samsung sẽ sớm được xây dựng

Anh Vũ |

Samsung, ông lớn công nghệ Hàn Quốc, đang đưa ra kế hoạch táo bạo nhằm xây dựng các nhà máy không công nhân, hoạt động hoàn toàn tự động mà không cần sự tham gia của con người, trong vòng 6 năm tới.

Samsung chọn địa điểm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới gần trụ sở Apple

Anh Vũ |

Sự kiện Unpacked của Samsung năm nay sẽ được tổ chức tại Thung lũng Silicon, ngay gần trụ sở của một số đối thủ cạnh tranh sừng sỏ.

Samsung Galaxy S24 lộ hình ảnh qua poster quảng cáo

Anh Vũ |

Dự kiến ra mắt vào ngày 17.1 tới đây tại Mỹ, nhưng thông tin và hình ảnh của Samsung Galaxy S24 đã xuất hiện khá nhiều trên internet.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.