Nâng cao ý thức người dùng mạng xã hội tại Việt Nam

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Tối 23.11, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử tổ chức Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam" nằm trong khuôn khổ “Chiến dịch Tin” với thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng”.

Tại chương trình, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Quang Tự Do cho biết, chiến dịch được tổ chức từ tháng 9 đến tháng 11, bao gồm các hoạt động chính:

Cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News trên nền tảng TikTok, Chương trình tổng kết Chiến dịch Tinternet và chuỗi bài truyền thông lan tỏa thông điệp chương trình.

"Trải qua 2 tháng tổ chức, chương trình đã nhận được sự quan tâm lớn đến từ các cơ quan báo chí, truyền thông và đông đảo công chúng với hơn 60 đơn vị báo chí, truyền thông đưa tin về chương trình, giúp công chúng có thêm hiểu biết và nâng cao ý thức trong việc phòng chống và hạn chế tin giả, tin sai sự thật trên Internet" - ông Lê Quang Tự Do nói.

Cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News trên nền tảng TikTok trong khuôn khổ chiến dịch đã thu hút hơn 50 bài dự thi, thu về hơn 130 triệu lượt xem sau gần 1 tháng triển khai.

Bên cạnh các video dự thi, có hơn 100 video cũng tham gia đưa tin về chương trình, với số lượt xem lên tới gần 280 triệu lượt.

Đặc biệt, thông điệp Anti Fake News đã được rất nhiều nhà sáng tạo nội dung hưởng ứng thông qua việc đặt hashtag trên bài đăng. Đến ngày 20.11, đã có gần 1,5 triệu video gắn hashtag Anti Fake News trên nền tảng TikTok, đạt số lượt xem lên đến hơn 5 tỉ lượt.

Với chuỗi hoạt động ý nghĩa, "Chiến dịch Tin” sẽ không chỉ là một sự khởi đầu tích cực của chuỗi hoạt động trong Dự án "Phát triển báo chí Việt Nam" mà còn tạo nên nhiều dấu ấn và lan tỏa được thông điệp nâng cao văn hóa mạng cũng như phòng tránh việc lan truyền tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng tới đông đảo cộng đồng.

Vĩnh Hoàng
TIN LIÊN QUAN

Xử lý 18 nhóm báo chốt CSGT trên mạng xã hội tại Quảng Ninh

Diệu Hoàng |

Ngày 23.11, theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (An ninh mạng) phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) vừa xử lý 2 nhóm Zalo thông báo vị trí chốt CSGT.

Nhịp Showbiz: Tài khoản mạng xã hội của Ngọc Trinh mở lại gây tranh cãi

Huyền Chi |

Tài khoản mạng xã hội của Ngọc Trinh mở lại, Bùi Quỳnh Hoa xin lỗi... là những điểm tin giải trí nổi bật ngày 23.11.

Bắc Giang: Vận động người dùng mạng xã hội có đông "follower" chia sẻ tin tích cực

Trần Tuấn |

Tỉnh Bắc Giang vận động chủ các trang thông tin điện tử trên mạng xã hội có lượng “theo dõi” (follower) lớn, có tầm ảnh hưởng rộng tích cực tham gia chia sẻ những thông tin tích cực. Đồng thời đặt mục tiêu mỗi tổ chức Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị đều có 1 trang thông tin điện tử trên mạng xã hội (Fanpage) để phục vụ công tác tuyên truyền, định hướng thông tin.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.