RAM iPhone 16 có thể mạnh ngang một máy tính xách tay

Anh Vũ |

Dòng iPhone 16 sắp tới của Apple có thể sẽ có RAM 8GB, tương đương một máy tính xách tay cơ bản.

Theo thông tin được chia sẻ ngày 14.1 bởi nhà phân tích công nghệ Jeff Pu, các mẫu iPhone 16 và iPhone 16 Plus thế hệ tiếp theo của Apple đều sẽ có RAM 8GB. Mức RAM này lớn hơn so với mức 6GB RAM trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

RAM được viết tắt từ Random Access Memory - một trong những yếu tố hết sức quan trọng bên cạnh vi xử lý. RAM là bộ nhớ tạm của máy giúp lưu trữ thông tin hiện hành để CPU có thể truy xuất và xử lý. RAM tăng có thể góp phần cải thiện hiệu suất đa nhiệm trên iPhone.

Các mẫu MacBook Air và Mac Mini cơ bản của Apple cũng chỉ được trang bị 8GB RAM. Do vậy, nếu thông tin do Jeff Pu cung cấp là chính xác, iPhone 16 sẽ sở hữu RAM ngang với RAM của một máy tính xách tay cơ bản.

Trong một ghi chú nghiên cứu với Công ty đầu tư Haitong International Securities, Jeff Pu cũng nhắc lại thông tin rằng, tất cả các mẫu iPhone 16 sẽ được trang bị RAM 8GB.

Nhìn lại dòng sản phẩm iPhone 15, ta có thể thấy chỉ có các mẫu iPhone thuộc dòng Pro mới được trang bị 8GB RAM. Đây dường như là “đặc quyền” của người dùng sản phẩm cao cấp đến từ nhà táo.

Nếu Apple vẫn giữ nguyên xu hướng tạo ra lằn ranh rõ ràng giữa các sản phẩm Pro và cơ bản, rất có thể các mẫu iPhone 16 cao cấp sẽ được trang bị RAM mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh đó, ông Pu cũng hy vọng, iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ hỗ trợ công nghệ Wi-Fi 6E, cho phép tăng tốc độ kết không dây và giảm nhiễu tín hiệu với bộ định tuyến tương thích. Đối với dòng iPhone 15, Wi-Fi 6E được giới hạn ở các mẫu Pro.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

iPhone rơi từ độ cao 5.000m vẫn hoạt động tốt

NGUYỄN ĐĂNG (THEO REUTERS) |

Một chiếc iPhone bị rơi từ độ cao 5.000m trên một chuyến bay của hãng hàng không Alaska Airlines vẫn hoạt động tốt, màn hình không có vết nứt nào, thậm chí pin đã sạc được một nửa.

Độc đáo ốp lưng iPhone có bàn phím như BlackBerry

Anh Vũ |

Chiếc ốp lưng iPhone này có bàn phím kết nối thông qua cả cổng sạc Lightning và USB-C.

Lỗi bản cập nhật mới, iPhone có nguy cơ thành cục gạch

Anh Vũ |

Bản thử nghiệm iOS 17.3 beta 2 của Apple đã gặp phải sự cố nghiêm trọng, khiến nhiều iPhone rơi vào tình trạng "cục gạch".

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.