Shopee vi phạm các quy tắc chống độc quyền tại Indonesia

Hải Nguyễn |

Công ty thương mại điện tử Shopee đã điều chỉnh dịch vụ của mình ở Indonesia sau khi vi phạm luật cạnh tranh tại nước này.

Theo đó, Shopee đã thực hiện thay đổi đối với các dịch vụ tại Indonesia. Lý do cho sự thay đổi này chính là việc Shopee thừa nhận vi phạm các quy tắc chống độc quyền của Indonesia, theo Reuters đưa tin ngày 26.6.

Cơ quan chống độc quyền của Indonesia (KPPU), cho biết Shopee thừa nhận đã vi phạm các quy tắc chống cạnh tranh khi hướng khách hàng đến một số dịch vụ giao hàng nhất định sau khi bị cáo buộc vi phạm vào tháng trước.

Radynal Nataprawira - Giám đốc Quan hệ Công chúng của Shopee Indonesia - cho biết: “Shopee luôn cam kết tuân thủ tất cả các quy định và luật pháp hiện hành tại Cộng hòa Indonesia trong các hoạt động kinh doanh của mình”.

Shopee cho biết họ đã đề xuất thay đổi về giao diện người dùng để thể hiện sự tuân thủ trong việc cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người dùng và phù hợp với phản hồi từ KPPU.

Shopee là công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng tại Indonesia. Shopee thuộc sở hữu của công ty công nghệ Đông Nam Á Sea Ltd.

Bên cạnh công ty thương mại điện tử Shopee, KPPU cũng đang điều tra một nền tảng thương mại điện tử khác là Lazada - chi nhánh Đông Nam Á của Alibaba.

Hải Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Công ty mẹ Shopee, Garena giải tán quỹ đầu tư

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo Reuters, gã khổng lồ công nghệ Đông Nam Á Sea Ltd, công ty sở hữu nền tảng thương mại điện tử Shopee và nhà phát triển trò chơi trực tuyến Garena đã quyết định giải tán quỹ đầu tư Sea Capital, sau hơn 2 năm thành lập.

Công ty mẹ của Shopee dừng hoạt động ở Argentina, sa thải nhiều nhân viên

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo nguồn tin của Reuters hôm 9.9, Sea Ltd., công ty mẹ của sàn thương mại điện tử Shopee sẽ rời Argentina, sa thải nhiều nhân viên ở Chile, Colombia và cả Thượng Hải (Trung Quốc).

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Dự án chống ngập ở Hà Nội gần 10 năm chưa về đích

HỮU CHÁNH |

Đường phố Hà Nội hóa sông sau mưa lớn trong khi dự án chống ngập, vốn đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng thi công gần 10 năm chưa hoàn thành.