Tính năng này hiện đang được TikTok thử nghiệm ở Vương quốc Anh. Mục mua sắm cung cấp các mặt hàng phổ biến đã xuất hiện trong các video thịnh hành trên nền tảng này.
Mặc dù tính năng Trendy Beat mới chỉ được thử nghiệm ở Vương quốc Anh, nhưng nó có thể sẽ xuất hiện tại nhiều nước khác trong tương lai. TikTok đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ cho Trendy Beat vào tháng trước, điều này cho thấy rằng, tính năng thử nghiệm cuối cùng có thể mở rộng sang quốc gia châu Mỹ này.
Đơn đăng ký nhãn hiệu liệt kê các mặt hàng may mặc như váy, khăn quàng cổ, mũ, giày dép, đồ tắm, mặt nạ ngủ, áo len, váy, áo sơ mi, quần áo bộ và nhiều hơn nữa.
Financial Times đưa tin rằng kế hoạch bắt đầu bán các sản phẩm của riêng mình trong ứng dụng video của ByteDance được gọi nội bộ là “Dự án S”.
Báo cáo cho biết Dự án S tận dụng kiến thức của TikTok về các sản phẩm đang trở nên phổ biến trên ứng dụng, sau đó cho phép ByteDance mua hoặc sản xuất các sản phẩm đó. ByteDance được cho là sử dụng một mạng lưới các nhà cung cấp riêng để sản xuất các mặt hàng này.
Tính năng mới cho thấy TikTok đang tìm cách thách thức các công ty bán lẻ như Amazon và Shein, vì nó cho thấy sự thay đổi so với chiến lược thương mại điện tử hiện tại của TikTok, vốn chủ yếu được thể hiện thông qua thị trường TikTok Shop.
Với TikTok Shop, công ty cho phép các thương hiệu bán sản phẩm của họ trực tiếp trong ứng dụng, nhưng với tính năng mới này, TikTok sẽ bán sản phẩm của chính mình.
Tin tức này được đưa ra khi TikTok đã giới thiệu các thương hiệu như PacSun và Revolve cho TikTok Shop, những thương hiệu đã được thử nghiệm ở Mỹ kể từ tháng 11 năm ngoái.
TikTok Shop đã thành công tại các thị trường ở châu Á nhưng đã phải vật lộn để đạt được sức hút ở Vương quốc Anh, theo các báo cáo trước đây từ Financial Times. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi công ty chọn thử nghiệm sáng kiến thương mại điện tử mới ở Vương quốc Anh trước khi có thể đưa nó đến Mỹ.
Điều đáng chú ý là TikTok vẫn tiếp tục phát triển các tính năng mua sắm, trong khi các ứng dụng của đối thủ cạnh tranh đang thu nhỏ mục này lại sau khi không đạt được sức hút.
Instagram đã xóa tab cửa hàng vào tháng 1 và sau đó thông báo rằng họ sẽ ngừng nỗ lực mua sắm trực tiếp. Facebook cũng đóng cửa tính năng mua sắm trực tiếp vào tháng 8.2022.