Tính năng mua sắm và tiếp thị liên kết sẽ xuất hiện trên YouTube Shorts

Hoàng Tình |

YouTube Shorts đang bắt đầu thử nghiệm các tính năng mua sắm và tiếp thị liên kết nhằm cạnh tranh với đối thủ TikTok.

Trang TechCrunch đưa tin, vào hôm 15.11, YouTube thông báo công ty đang bổ sung các tính năng mua sắm cho Shorts nhằm cạnh tranh với nền tảng TikTok. Các tính năng mua sắm mới cho phép người dùng mua sản phẩm khi họ cuộn qua các video ngắn.

Tính năng mua sắm trên YouTube Shorts sẽ được mở rộng trong tương lai

Theo đó, công ty đang bắt đầu giới thiệu các tính năng mua sắm trên YouTube Shorts với những người sáng tạo đủ điều kiện ở Mỹ và cho phép những người có ảnh hưởng đó gắn thẻ sản phẩm của chính họ trong các video ngắn để người xem có thể mua hàng.

Người xem ở Mỹ, Ấn Độ, Brazil, Canada và Australia có thể xem các thẻ và mua sắm thông qua các video ngắn. YouTube cũng cho biết công ty đang có kế hoạch tiếp tục mang tính năng gắn thẻ sản phẩm đến nhiều người sáng tạo và nhiều quốc gia hơn trong tương lai.

Ngoài các tính năng mua sắm, YouTube đang thử nghiệm một chương trình liên kết ở Mỹ cho phép người sáng tạo kiếm tiền hoa hồng từ việc người dùng mua các sản phẩm được đề xuất trong các video ngắn và video thông thường của họ.

Hiện tại, nền tảng phát video do Google sở hữu tiết lộ rằng thử nghiệm vẫn đang ở giai đoạn đầu và công ty sẽ dần dần mở rộng tính năng trên cho nhiều người sáng tạo hơn vào năm tới.

Trong một email gửi đến TechCrunch, người phát ngôn của YouTube cho biết rằng: “Chúng tôi tin chắc rằng YouTube là nơi tốt nhất để người sáng tạo xây dựng doanh nghiệp và mua sắm là một phần trong đó”.

Tin tức này xuất hiện vài tuần sau khi YouTube thông báo rằng những người sáng tạo sẽ nhận 45% doanh thu quảng cáo bắt đầu từ năm tới.

Vào đầu năm 2023, người sáng tạo sẽ có thể đăng ký "Partner Program - Chương trình đối tác" của công ty nếu họ đáp ứng ngưỡng mới dành riêng cho video ngắn bao gồm 1.000 người đăng ký và 10 triệu lượt xem trong vòng 90 ngày. Nếu vượt qua ngưỡng yêu cầu, người sáng tạo sẽ kiếm được 45% doanh thu quảng cáo từ các video của mình.

Trước đó, TikTok cũng đã bắt đầu thử nghiệm tính năng TikTok Shopping như một phần của quan hệ đối tác với Shopify. Ảnh: Shopify
Trước đó, TikTok cũng đã bắt đầu thử nghiệm tính năng TikTok Shopping như một phần của quan hệ đối tác với Shopify. Ảnh: Shopify

Vào hồi tháng 6, YouTube đã thông báo có tới hơn 1,5 tỉ người dùng xem các video ngắn trên nền tảng này mỗi tháng. Tuy nhiên, bất chấp thành công đó, Alphabet đã tiết lộ trong báo cáo thu nhập được phát hành vào tháng trước rằng doanh thu quảng cáo hàng quý trên YouTube đã giảm 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái và không đạt kỳ vọng.

Chính vì vậy, YouTube có lẽ đang coi các tính năng mua sắm mới là cách để mở rộng nguồn doanh thu trong bối cảnh thị trường quảng cáo đang sụt giảm.

Các nền tảng mạng xã hội cũng đã công bố các tính năng tương tự

YouTube không phải là gã khổng lồ kỹ thuật số duy nhất đặt cược vào tương lai của tính năng mua sắm, vì trước đó, TikTok và Meta cũng đã đầu tư vào lĩnh vực này.

Tuần trước, TikTok đã lặng lẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng TikTok Shop tại Mỹ. Tính năng này cho phép người dùng mua sản phẩm trực tiếp thông qua ứng dụng.

Trước đó, tính năng này chỉ khả dụng ở Vương quốc Anh và một phần của Đông Nam Á. Đầu năm nay, công ty cũng đã bắt đầu thử nghiệm tính năng TikTok Shopping như một phần của quan hệ đối tác liên tục với Shopify.

Tính năng này cho phép một số người bán hàng từ Mỹ, Canada và Vương quốc Anh sử dụng tab mua sắm mới và liên kết để bán sản phẩm từ gian hàng của cửa hàng Shopify.

Ngoài ra, nền tảng Instagram do gã khổng lồ công nghệ Meta sở hữu cũng đã cho phép người sáng tạo chia sẻ sản phẩm trong các buổi phát trực tiếp và trong tab mua sắm, cho phép người dùng cuộn qua các sản phẩm được đề xuất và mua hàng.

Hoàng Tình
TIN LIÊN QUAN

Tính năng YouTube Shorts sẽ xuất hiện trên màn hình lớn

Hoàng Tình |

Mặc dù YouTube Shorts chủ yếu là trải nghiệm dành cho thiết bị di động nhưng YouTube hiện đã phát hành phiên bản được tối ưu hóa cho màn hình tivi. 

Chạy đua với TikTok, Youtube tung tính năng mới

Anh Vũ |

YouTube sẽ sớm triển khai tính năng "Cùng nhau phát trực tiếp" cho một số người sáng tạo được chọn.

Thiết kế mới của Youtube với tab video riêng có gì đặc biệt?

Hoàng Tình |

YouTube đang triển khai một thiết kế nhằm thay đổi cách các video xuất hiện trên nền tảng của họ.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.