Triển lãm khoa học công nghệ, kết nối cung cầu tại Đà Nẵng

THÙY TRANG |

Ngày 11.8, Sở Khoa học - Công nghệ TP Đà Nẵng đã tổ chức triển lãm công nghệ và hội thảo khoa học với chủ đề chủ đề "Công nghệ xanh - Tương lai xanh" nhằm cung cấp thông tin về hướng phát triển công nghệ xanh và tạo kết nối cung cầu cho khoa học công nghệ thành phố.

Hội thảo khoa học với chủ đề “Công nghệ xanh - Tương lai xanh” với sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia nhằm phổ biến chương trình, chính sách của Trung ương và địa phương cho các tổ chức, doanh nghiệp nhằm góp phần phát triển thị trường khoa học và công nghệ Đà Nẵng. Hội thảo đưa ra tầm nhìn về sự hòa nhập giữa công nghệ và bảo vệ môi trường.

Các diễn giả hàng đầu sẽ chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về cách áp dụng công nghệ để giảm thiểu tác động xấu đến môi trường, từ việc sử dụng năng lượng tái tạo, quản lý tài nguyên hiệu quả, đến xây dựng các hệ thống thông minh cho việc giám sát và quản lý môi trường.

d
Chương trình tạo cơ hội kết nối các bên để đưa các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm xanh ra thị trường. Ảnh: Thùy Trang

Hội thảo tạo cơ hội cho việc thảo luận và giao lưu ý kiến giữa các doanh nghiệp, chính phủ, tổ chức phi chính phủ và cộng đồng khoa học. Sự đa dạng trong góc nhìn giúp tạo nên những giải pháp toàn diện hơn, đồng thời khám phá cơ hội mới để hợp tác và thúc đẩy sự đổi mới.

Song song đó, triển lãm trưng bày hơn 40 gian hàng tại triển lãm công nghệ với chủ đề “Kết nối cung cầu công nghệ ” cũng được nhiều người chú ý khi có những sản phẩm tâm huyết, sáng tạo và dấu ấn phát triển của doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng và các địa phương như TPHCM, Hà Nội, Nghệ An, Cà Mau, Bình Thuận...

Từ những startup tiềm năng đến các công ty công nghệ hàng đầu, triển lãm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thể hiện sự sáng tạo và khả năng ứng dụng công nghệ vào thực tế. Không chỉ giới hạn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, triển lãm mở ra cơ hội cho sự hợp tác đa ngành, từ cơ khí, tự động hóa, năng lượng, đến sản xuất và nhiều lĩnh vực khác.

Ông Nguyễn Viết Toàn - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - cho biết, sự kết nối và phát triển mạnh mẽ giữa các thành tố của thị trường khoa học công nghệ là vô cùng cần thiết cho phát triển kinh tế.

Chính vì thế, phát triển thị trường khoa học công nghệ vừa là nhiệm vụ, vừa là giải pháp giúp chuyển hóa “tri thức công nghệ” thành “giá trị kinh tế” tạo ra các động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế địa phương nói riêng và kinh tế cả nước nói chung trong thời gian đến.

“Nhận thấy được tầm quan trọng phát triển thị trường khoa học công nghệ tại thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện kết nối phát triển thị trường khoa học công nghệ 2023 với chủ đề “Công nghệ xanh - Tương lai xanh”.

Hy vọng sau sự kiện này, chúng tôi sẽ cùng với cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác, cải tiến công nghệ và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp tại Đà Nẵng” - ông Toàn cho hay.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Tài xế đổ bệnh sau vài năm dầm mưa dãi nắng chạy xe ôm công nghệ

HỮU CHÁNH - NGUYỄN LY |

Nhiều tài xế chạy xe ôm công nghệ chỉ qua năm thứ ba, thứ tư bắt đầu đổ bệnh, phần lớn là thoát vị đĩa đệm, bệnh về hô hấp và mắt vì khói bụi.

Chủ tịch Quốc hội thăm Trung tâm Công nghệ và Đổi mới sáng tạo Iran

Khánh Minh |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông báo Việt Nam đã thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, hy vọng thúc đẩy cơ hội hợp tác với Iran.

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội công bố điểm sàn xét tuyển ngành Dược

Trang Hà |

Thí sinh được 22 điểm trở lên các tổ hợp khối A00, A02, B00, D07 có cơ hội xét tuyển vào ngành Dược Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.