Từ khóa “Xóa Facebook” được tìm kiếm kỷ lục

Theo VietNamNet |

Từ khóa “xóa Facebook” xuất hiện ngày càng nhiều trên Google sau bê bối Facebook bán đứng người dùng bị phanh phui.

Theo Google Trends, từ khóa “xóa Facebook” đã đạt đỉnh đầu tuần này, nhiều hơn bất cứ thời điểm nào trong 5 năm qua.

Google AdWords công bố số liệu cho thấy, chỉ tính riêng tại Mỹ trong tháng 2 đã có một triệu từ khóa “xóa Facebook”. Con số này chưa bao gồm khoảng một triệu từ khóa “làm thế nào để xóa tài khoản Facebook” khác chỉ trong tháng vừa rồi.

Lập tài khoản Facebook mới tương đối dễ dàng nhưng quy trình xóa lại khá phức tạp. Chính vì vậy, người dùng phải hỏi cách xóa nếu muốn ngừng sử dụng mạng xã hội này.

Ngay sau bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng Facebook nổ ra, đã có nhiều kêu gọi xóa tài khoản Facebook. Ngay cả đồng sáng lập Brian Acton của WhatsApp, công ty mà Facebook bỏ 19 tỷ USD ra mua lại năm 2014, cũng kêu gọi bạn bè xóa Facebook.

Facebook có vẻ như càng lún sâu vào khủng khoảng sau khi để công ty nghiên cứu chính trị Cambridge Analytica thu thập trái phép thông tin cá nhân của 50 triệu người dùng mạng xã hội này.

Theo VietNamNet
TIN LIÊN QUAN

Đừng trông chờ Facebook, người dùng trước tiên hãy tự bảo vệ mình

Thế Lâm |

6 năm trước, Consumer Reports (Mỹ) từng cảnh báo: Người dùng Facebook rất thờ ơ với việc bảo mật thông tin cá nhân, chỉ có 37% người dùng áp dụng các biện pháp bảo mật.

Vụ bê bối thông tin của Facebook: Người dùng ở Việt Nam bị ảnh hưởng gì?

THẨM HỒNG THỤY |

Trước xìcăngđan Facebook để lộ lọt thông tin của 50 triệu người dùng, chuyên gia an ninh mạng Võ Đỗ Thắng - Giám đốc Trung tâm An ninh mạng Athena - cho rằng: “Hầu hết ứng dụng nào cũng thu thập dữ liệu của người dùng, chỉ khác nhau là ở mục đích sử dụng như thế nào thôi”.

Dữ liệu người dùng bị mang đi mua bán, nguy cơ lơ lửng trên đầu Facebooker Việt Nam?

Thế Lâm |

Cơn địa chấn về việc để lộ lọt thông tin của 50 triệu tài khoản người dùng Facebook vẫn đang là tâm điểm gây ra sự phẫn uất. Bởi càng ngày người dùng càng nhận ra rằng, việc sử dụng càng nhiều ứng dụng và mạng xã hội, thì càng có nguy cơ bị biến thành món hàng trao đổi, mua bán…

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.