Giao diện mới của Twitter đã được cá nhân hóa cho người dùng. Theo TechCrunch, nội dung được nhóm lại với nhau dựa trên các chủ đề như tin tức, âm nhạc, thể thao,… Các đề xuất sẽ xuất hiện dựa theo chủ đề và người dùng bạn theo dõi.
Ngoài ra, hiện nay người dùng Twitter có thể nghe được podcast phát trực tiếp hoặc podcast đã được ghi lại. Twitter cũng sẽ giới thiệu các podcast phổ biến nhất trên thế giới cho người dùng của mình.
Trước đó, Twitter đã thử nghiệm việc phát podcast trên nền tảng của mình. Tuy nhiên, thử nghiệm này đưa ra một tab podcast chuyên dụng thay vì trở thành một phần của Spaces như phiên bản chính thức.
Twitter cho biết, có tới 45% người dùng ở Mỹ nghe podcast hàng tháng. Vì vậy công ty sẽ tự động đề xuất podcast phù hợp, giúp người dùng khám phá nội dung dựa trên các chủ đề mà họ quan tâm.
Khi được hỏi liệu Twitter có ra mắt tính năng podcast trên máy tính hay không, người phát ngôn của công ty cho biết họ sẽ thu thập phản hồi của người dùng và sẽ xây dựng tính năng này trong tương lai gần.
Mạng xã hội này gia nhập vào thế giới podcast khi Facebook cho dừng dịch vụ tương tự chỉ sau một năm ra mắt. Facebook cũng đã gỡ bỏ tính năng Soundbites và Audio trên nền tảng. Sự thay đổi này diễn ra khi Meta quyết định ưu tiên các kế hoạch phát triển video dạng ngắn để cạnh tranh với TikTok.
Sau khi Facebook rút khỏi thế giới podcast, Twitter rất có thể sẽ chiếm được lợi thế so với các nền tảng mạng xã hội khác nếu kế hoạch lấn sân vào podcast thành công.