YouTube mở rộng quảng cáo âm thanh và podcast cho các thương hiệu

Anh Tuấn |

Theo Reuters, YouTube sẽ mở rộng các cách thức cho các nhà quảng cáo tiếp cận người nghe nhạc và podcast.

Thông báo được đưa ra vào ngày 17.10, trong bối cảnh ngành quảng cáo đang gặp khó khăn do lạm phát cao kỷ lục và sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

Những thách thức này đã khiến một số thương hiệu phải rút lại ngân sách quảng cáo trên các nền tảng như Youtube, Facebook.

Bà Debbie Weinstein, phó chủ tịch phụ trách các giải pháp dành cho nhà quảng cáo toàn cầu của Google và YouTube, cho những khó khăn đó đã khiến các nhà quảng cáo trở nên "tập trung vào các hình thức tiếp thị sẽ tiếp cận khách hàng mới và thúc đẩy doanh số bán sản phẩm".

"Họ muốn biết những gì có thể hoạt động và làm thế nào họ có thể tăng gấp đôi," cô nói.

Nền tảng tập trung vào video cho biết họ sẽ mở rộng quảng cáo âm thanh trên toàn cầu để cho phép các thương hiệu tiếp thị đến những người sử dụng YouTube để nghe nhạc hoặc podcast.

Mặc dù YouTube được biết đến nhiều hơn với việc xem video, nhưng nền tảng này là dịch vụ phổ biến thứ hai để nghe podcast, công ty cho biết, trích dẫn một báo cáo của Edison Research.

Nền tảng này cũng sẽ bán một gói vị trí quảng cáo mới có tên "Moment Blast" cho phép thương hiệu có vị trí chính trên một số nội dung phổ biến nhất trên YouTube khi người dùng xem video trên TV được kết nối internet hoặc các thiết bị khác.

Weinstein cho biết, các thương hiệu có thể mua gói để "sở hữu" những thời điểm và vị trí quan trọng, chẳng hạn như sự kiện thể thao hoặc ra mắt sản phẩm.

Anh Tuấn
TIN LIÊN QUAN

YouTube yêu cầu người dùng đăng ký Premium để xem video 4K

Anh Tuấn |

Người dùng sẽ phải trả tiền để được xem video Youtube ở chất lượng cao nhất.

YouTube tiếp tục bắt chước TikTok với tính năng mới cho Short

Anh Tuấn |

YouTube lại một lần nữa lấy tính năng phổ biến của TikTok để bổ sung cho Short.

YouTube công bố Creator Music hỗ trợ người sáng tạo mua nhạc bản quyền

Diễm Quỳnh |

YouTube giới thiệu ưu đãi Creator Music, hỗ trợ người sáng tạo tận dụng âm nhạc cho video của họ.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

YouTube yêu cầu người dùng đăng ký Premium để xem video 4K

Anh Tuấn |

Người dùng sẽ phải trả tiền để được xem video Youtube ở chất lượng cao nhất.

YouTube tiếp tục bắt chước TikTok với tính năng mới cho Short

Anh Tuấn |

YouTube lại một lần nữa lấy tính năng phổ biến của TikTok để bổ sung cho Short.

YouTube công bố Creator Music hỗ trợ người sáng tạo mua nhạc bản quyền

Diễm Quỳnh |

YouTube giới thiệu ưu đãi Creator Music, hỗ trợ người sáng tạo tận dụng âm nhạc cho video của họ.