Châu Á phát hiện ca viêm gan bí ẩn ở trẻ

Hải Anh |

Bộ Y tế Nhật Bản phát hiện ca viêm gan cấp tính nghiêm trọng bí ẩn ở nước này, làm dấy lên lo ngại rằng căn bệnh đang lây lan ra ngoài Châu Âu và Mỹ.

Ca viêm gan bí ẩn ở trẻ em tại Nhật Bản, có thể là trường hợp đầu tiên ở Châu Á, được phát hiện ở một trẻ nhỏ. Dù adenovirus được phát hiện trong hơn 40% ca viêm gan bí ẩn trên toàn cầu nhưng bệnh nhân ở Nhật Bản lại cho kết quả âm tính, theo giới chức Nhật Bản ngày 26.4.

Tuổi của trẻ mắc bệnh viêm gan bí ẩn ở Nhật Bản chưa được tiết lộ và bệnh nhân cũng chưa ghép gan.

Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo, một trẻ em đã chết và 17 trẻ, tức khoảng 10% tổng số ca bệnh, được cấy ghép gan do căn bệnh viêm gan bí ẩn này.

Theo cơ quan y tế có trụ sở tại Geneva, cảnh báo rằng “rất có thể sẽ có thêm nhiều trường hợp được phát hiện trước khi nguyên nhân được xác nhận và các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa cụ thể hơn có thể được thực hiện”.

Các cơ quan y tế của Vương quốc Anh đang điều tra xem liệu có mối liên hệ tiềm tàng giữa đại dịch và đợt bùng phát bệnh viêm gan hay không.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, các triệu chứng đợt bùng viêm gan bí ẩn này bao gồm viêm gan, với men gan cao và vàng da, trước đó là đau bụng, tiêu chảy và nôn mửa. Những nguyên nhân điển hình của bệnh viêm gan virus đã được loại trừ.

Cho đến nay, căn bệnh viêm gan bí ẩn này đã ảnh hưởng đến ít nhất 169 trẻ em, từ 1 tháng đến 16 tuổi, ở 12 quốc gia tính đến ngày 21.4 và tập trung chủ yếu ở Anh cùng các nước Châu Âu khác.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Viêm gan bí ẩn ở trẻ em: Những manh mối giới chuyên gia tìm được

Thanh Hà |

Bệnh viêm gan nặng chưa xác định nguyên nhân đã được ghi nhận ở gần 170 trẻ em tại 11 quốc gia trong những tuần gần đây, với ít nhất một trẻ em tử vong vì căn bệnh bí ẩn, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Anh công bố nguyên nhân đáng chú ý về viêm gan bí ẩn ở trẻ

Thanh Hà |

Các quan chức y tế Anh đang điều tra nguyên nhân tăng viêm gan cấp tính hay viêm gan ở trẻ em đã cho biết ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy căn bệnh có liên quan tới một virus thông thường.

Ca tử vong đầu tiên do viêm gan bí ẩn ở trẻ em

Thanh Hà |

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đã ghi nhận ít nhất 1 trường hợp tử vong do một đợt bùng phát bệnh viêm gan bí ẩn ảnh hưởng đến trẻ em ở Châu Âu và Mỹ.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.