Thế giới động vật: Tìm thấy loài cá đã tuyệt chủng 82 năm ở Ohio, Mỹ

Bảo Châu |

Một loài động vật cho là đã tuyệt chủng 82 năm trước ở Ohio, Mỹ vừa được tìm thấy.

Newsweek đưa tin, một loài cá nhỏ nước ngọt, thuộc họ cá vây tia, được cho là được nhìn thấy lần cuối cùng ở bang Ohio, Mỹ, vào năm 1939. Trong nhiều thập kỷ, loài này bị coi là tuyệt chủng ở Ohio.

Tuy nhiên, Cơ quan Động vật Hoang dã Ohio (ODW) gần đây đã vui mừng tuyên bố loài cá nhỏ may mắn không còn bị tuyệt chủng ở bang này sau khi bắt được 2 con cá ở sông Ohio vào mùa thu.

Trong một bài đăng trên Facebook vào cuối tuần qua, ODW cho biết, đây là lần đầu tiên bắt được cá nhỏ mình dài ở Ohio kể từ năm 1939 khi Milton B. Trautman bắt được 7 con ở sông Walhonding, một nhánh chính của sông Muskingum ở phía đông Ohio.

Theo mô tả, loài cá nhỏ mình dài được nhận diện bởi lớp vảy màu ô liu vàng sáng và đốm đen ở vây đuôi. Chúng có thể đạt tới chiều dài gần 13cm và được coi là một loài cá cỡ nhỏ tới trung bình. Các nhà sinh vật học tin rằng chúng đẻ trứng vào mùa xuân giữa tháng 3 và tháng 5.

Theo Cục Bảo tồn Môi trường Bang New York (DEC), cá nhỏ mình dài hiện được biết là có mặt ở các bang của Mỹ gồm Ohio, Tennessee, New York, Pennsylvania, West Virginia, Kentucky, Virginia và North Carolina. Tuy nhiên, chúng "không phổ biến" và được coi là "bị đe dọa ở tất cả các bang nơi chúng sinh sống".

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Thế giới động vật: Rắn khổng lồ đại bại, trở thành bữa ăn của chồn nhỏ

Bảo Châu |

Video ghi lại cảnh một con chồn nhỏ đang tha một con rắn lớn băng qua đường ở Vườn quốc gia Everglades, Florida, Mỹ.

Thế giới động vật: Cực lạ video cá vàng "lái ôtô" chở nước

Song Minh |

Trong thế giới động vật có những điều cực lạ, một trong số đó là cá vàng "lái ôtô" trong thí nghiệm sửng sốt.

Anh tìm thấy con dơi được cho là đã tuyệt chủng

Anh Vũ |

Các nhà hoạt động bảo tồn động vật ở Anh đã rất vui mừng khi con dơi lớn thuộc loài đã bị cho là tuyệt chủng được phát hiện vẫn còn sống.

Hé lộ bất ngờ về bà chủ đứng sau Cafe Katinat

Lục Giang |

Trương Nguyễn Thiên Kim - bà chủ phía sau chuỗi Cafe Katinat là lãnh đạo cấp cao tại nhiều doanh nghiệp với khối tài sản lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Thêm 3 người thoát nạn vụ lở núi ở Làng Nủ, Lào Cai

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều người tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trở về an toàn.