Nghi ngờ nhan sắc Hoa hậu: Trước hết hãy chất vấn ban giám khảo

QUANG ĐẠI |

Đã thành “truyền thống”, sau mỗi cuộc thi hoa hậu được tổ chức gần đây, nhan sắc của thí sinh giành vương miện lại được đưa ra mổ xẻ, với những chỉ trích, “nghi án” tiêu cực.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Nie cũng vừa trải qua những đợt sóng gió dư luận liên quan đến nhan sắc, phần thi ứng xử…

Bên cạnh những ý kiến cho rằng người đẹp sinh năm 1992 đến từ Đắk Lắk xứng đáng với vương miện, do sở hữu vẻ đẹp hình thể lý tưởng, màu da nâu khỏe khoắn, phong cách tự tin, ấn tượng; vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng cô có nhan sắc không nổi bật, không đẹp…

Thậm chí đã có ý kiến chất vấn Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi - bà Xuân Trang, về “nghi án” mua giải của tân Hoa hậu.

Công chúng có quyền đánh giá, nghi ngờ về những điều họ cho là chưa thỏa đáng, còn băn khoăn, thậm chí nghi vấn tiêu cực từ một cuộc thi người đẹp cấp quốc gia.

Tuy nhiên, trước hết hãy tìm hiểu một chút về cuộc thi này. Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 được tổ chức trong thời gian 6 tháng, từ 30.6 - 12.2017. Cuộc thi gồm 3 vòng: Sơ khảo, bán kết và chung kết, quy tụ hàng trăm thí sinh là các người đẹp đến từ mọi miền. Các thành viên ban giám khảo là những người có uy tín, kiến thức và kinh nghiệm.

Công chúng quan tâm có thể theo dõi chương trình truyền hình thực tế mang tên “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – I am Miss Universe Vietnam” gồm 10 tập được phát sóng hàng tuần, 2 tập được truyền hình trực tiếp trong đêm bán kết và chung kết.

Các thí sinh phải trải qua rất nhiều vòng thi, nhiều hoạt động để khẳng định vẻ đẹp, tài năng, phong cách như: Casting, trả lời phỏng vấn, trang phục dân tộc, "Tôi tự tin", “Tôi thanh lịch”, “Tôi phong cách”, “Tôi cá tính”, “Tôi tỏa sáng”, “Người đẹp biển”, thi tài năng, tham gia các hoạt động xã hội...

Chỉ riêng việc các thí sinh vượt qua được sức ép cuộc thi kéo dài, căng thẳng như trên, cũng đã rất đáng nể.

Để đăng quang, thí sinh phải giành chiến thắng, nổi trội ở nhiều cuộc thi, vòng thi trước đó. Các thành viên ban giám khảo, có muốn thiên vị cũng khó, nếu không nói là không thể, vì tính chất, đặc thù của cuộc thi, cũng như sự giám sát, đánh giá lẫn nhau giữa các thí sinh.

Trở lại với tân Hoa hậu Hoàn vũ H’hen Nie, thí sinh này đã nổi bật, giành chiến thắng ở nhiều vòng thi trước đó, đã được giới truyền thông thông tin khá chi tiết.

Một số người, chỉ biết đến Hoa hậu trong đêm chung kết, và thông qua những hình ảnh trên mạng xã hội, báo chí… đã lên tiếng phê phán ban giám khảo, chỉ trích nhan sắc hoa hậu.

Thiết nghĩ, trước hết, cần nắm thông tin đầy đủ về cuộc thi, có thể chất vấn các thành viên ban giám khảo, và người có trách nhiệm, về những vấn đề thắc mắc liên quan, trước khi khẳng định hay chỉ trích.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Hoa hậu H'Hen Niê, một góc nhìn khác

Đan Chi |

Mái tóc cắt ngắn hơi nam tính và gương mặt góc cạnh của H’Hen Niê có thể không quen mắt với nhiều người Việt khi họ nhìn nhận về một hoa hậu.

Á hậu Mâu Thủy ghi điểm vì khen Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê

NBT |

Khán giả khen Mâu Thủy hết lời trước những lời khen, chia sẻ của cô về tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê.

Nhan sắc hoa hậu, vì sao liên tục gây “bão” dư luận?

QUANG ĐẠI |

Nhan sắc của H'hen Niê (SN 1992, quê Đắk Lắk), người giành vương miện trong chung kết tối 6.1 tại Nha Trang trở thành một chủ đề đặc biệt “nóng” trên mạng xã hội.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.