Nhà mạng bắt bổ sung ảnh chính chủ: Có gây phiền cho khách hàng?

Tường Minh |

Khách hàng của các nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaFone… đang hoang mang và bực mình với các tin nhắn yêu cầu bổ sung thông tin cá nhân và ảnh chân dung chính chủ, cùng lời đe sẽ bị khóa một chiều nếu không bổ sung.

Từ ngày 6.4, Viettel đã gửi tin nhắn đến các chủ thuê bao di động thông báo bắt buộc bổ sung thông tin cá nhân theo chứng minh nhân dân (CMND) và ảnh chân dung, hạn chót là ngày 24.4.2018. Đến thời hạn trên, thuê bao không cập nhật theo yêu cầu sẽ bị khóa một chiều cho đến khi bổ sung đủ.

MobiFone cũng có những tin nhắn tương tự và hạn chót là 30.4.2018. VinaPhone sẽ làm theo từng nhóm khách. Hiện tại, một số khách hàng VinaPhone đã nhận được tin nhắn “nhắc nhở” của nhà mạng này với “hạn chót” cũng là ngày 24.4.2018.

Theo lý giải của các nhà mạng, việc bổ sung ảnh chân dung là thực hiện theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP để quản lý thuê bao chặt chẽ hơn. Đối với người cao tuổi, nhà mạng sẽ cử nhân viên đến tận nhà để chụp ảnh, nhân viên này sẽ có đầy đủ giấy tờ chứng minh là người của công ty.

Người dùng cũng có thể đem CMND (thẻ căn cước, hộ chiếu…) đến các cửa hàng của Viettel, MobiFone, VinaPhone trên toàn quốc, nhân viên cửa hàng sẽ chụp ảnh bổ sung theo quy định. Toàn bộ quy trình này là miễn phí.

Thật ra thì quy trình bổ sung này chỉ mất khoảng… 10 phút nên vấn đề thời gian hay làm ở đâu, miễn phí hay không, không quan trọng. Vấn đề là người dùng cảm thấy việc nộp ảnh chân dung chính chủ là không cần thiết và gây phiền cho họ bởi trước đó họ đã nộp CMND 2 mặt cho các nhà mạng.

Và điều này đồng nghĩa với việc ảnh chụp trong CMND hay căn cước công dân đã được cơ quan quản lý hộ tịch cao nhất của Nhà nước xác nhận không có giá trị? 

Thêm nữa, việc nộp ảnh chính chủ thời điểm này còn gây cho người dùng lo lắng, bất an với nguy cơ lộ thông tin cá nhân trên mạng. Trong khi trước đó, việc nộp CMND 2 mặt cũng đã là một bước nhượng bộ của khách hàng với các nhà mạng về quyền riêng tư để phục vụ cho mục đích “thuê bao chính chủ”.

Hãy nghĩ ra gì đó để phục vụ khách hàng được tốt hơn nữa, thay vì mất thời gian và làm phiền họ với những quy định phi lý như thế này… 

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Chưa bổ sung ảnh chân dung, vẫn chưa khoá một chiều sau 24.4

T.Chí |

Liên tục những ngày gần đây, nhiều thuê bao di động nhận được nhắn tin yêu cầu bổ sung ảnh chụp chân dung trước ngày 24.4. Tuy nhiên, trao đổi với PV Lao Động, đại diện nhà mạng phát ra tin nhắn này khẳng định, không có chuyện khoá thuê bao với khách hàng không nộp ảnh chân dung trước ngày 24.4.

NÓNG: Nếu không nộp hình chân dung, nhà mạng sẽ khóa thuê bao

Theo VnExpress |

Nếu thuê bao không thực hiện cập nhật hình chân dung, thông tin cá nhân trước hạn nhà mạng sẽ khóa thuê bao.

Siết khuyến mại, nhà mạng báo doanh thu giảm sút

T.CHÍ |

Doanh thu các nhà mạng trong quý I.2018 đều bị ảnh hưởng do tác động của việc giảm khuyến mại thuê bao trả trước từ 50% xuống còn 20% và xu hướng thoại, SMS tiếp tục giảm.

Trực tiếp bóng đá Man City 1-2 Arsenal: Hiệp 2

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.