Người lao động tại Bệnh viện Bình An đã được thanh toán hơn 10 tỉ đồng nợ lương, BHXH

Hoàng Bin |

Hơn 200 người lao động (NLĐ) tại bệnh viện Bình An Quảng Nam đã được thanh toán hơn 10 tỉ đồng tiền nợ lương và BHXH nhiều tháng. Đồng thời, họ tiếp tục gắn bó với cơ sở y tế này với tên gọi mới – Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Quảng Nam.

Chuyển giao bệnh viện cho nhà đầu tư mới

Ngày 11.7, ông Nguyễn Đức Dũng – Giám đốc điều hành bệnh viện đa khoa Tâm Trí Quảng Nam (BV Tâm Trí) thông tin với phóng viên Báo Lao Động về việc Bệnh viện đa khoa Bình An Quảng Nam (BV Bình An), địa chỉ tại 253 Điện Biên Phủ, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam đã chính thức được chuyển giao cho Tập đoàn y khoa Tâm Trí và hoạt động dưới tên gọi mới là Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Quảng Nam.

BV Bình An Quảng Nam đã chuyển giao cho nhà đầu tư mới và đổi tên thành BV đa khoa Tâm Trí Quảng Nam. Ảnh H.B
BV Bình An Quảng Nam đã chuyển giao cho nhà đầu tư mới và đổi tên thành BV đa khoa Tâm Trí Quảng Nam. Ảnh H.B

“Về chuyên môn thì không có gì thay đổi, BV Tâm Trí vẫn giữ lại toàn bộ đội ngũ y, bác sỹ và NLĐ, tổng cộng khoảng 190 người. Sắp tới sẽ tuyển thêm ở vài vị trí trước kia đã xin nghỉ”, ông Dũng cho biết.

Tiền thân của BV Tâm Trí là BV Bình An đi vào hoạt động từ tháng 5.2019, với khoảng 200 NLĐ, quy mô 250 giường bệnh nội trú. Mỗi tháng, tiền lương trả cho đội ngũ, y, bác sĩ, nhân viên y tế, NLĐ là khoảng 2 tỉ đồng.

Từ tháng 12.2022, BV Bình An gặp khó khăn, dẫn đến tình trạng nợ lương và BHXH của NLĐ kéo dài nhiều tháng.

Tính đến tháng 4.2023, BV Bình An nợ hơn 2,5 tỉ đồng tiền bảo hiểm xã hội (BHXH: gồm Bảo hiểm tai nạn bệnh nghề nghiệp, BHYT, BHTN, BHXH…) và 6 tỉ đồng tiền lương.

Thông tin chuyển giao được đăng tải trên fanpage của BV Tâm Trí và được lãnh đạo bệnh viện này xác nhận với báo Lao Động. Đội ngũ NLĐ được giữ  lại tiếp tục công tác. Ảnh Hoàng Bin
Thông tin chuyển giao được đăng tải trên fanpage của BV Tâm Trí và được lãnh đạo bệnh viện này xác nhận với Báo Lao Động. Đội ngũ NLĐ được giữ lại tiếp tục công tác. Ảnh Hoàng Bin

Nhận được đơn kêu cứu của người lao động (NLĐ) ở BV Bình An, Báo Lao Động đã liên tục phản ánh tình trạng vi phạm pháp luật lao động tại BV Bình An, khiến đời sống NLĐ lâm vào khó khăn. Đồng thời, đưa tin động thái vào cuộc của các ngành chức năng ở Quảng Nam như: Sở LĐTBXH, Sở Y tế, LĐLĐ Quảng Nam… Sau đó, lãnh đạo BV Bình An cam kết sẽ trả nợ lương và BHXH cho NLĐ sau khi chuyển giao cho nhà đầu tư mới.

Người lao động được trả nợ lương, BHXH và cam kết việc làm

“Toàn bộ tiền nợ lương và BHXH trong 7 tháng của NLĐ đã được bệnh viện thanh toán đầy đủ. NLĐ được nhận đủ lương đến hết tháng 6.2023. Đến nay (12.7), bệnh viện không còn nợ lương nữa, cả tiền BHXH cũng đã trả xong”, ông Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc điều hành Bệnh viện đa khoa Tâm Trí khẳng định.

Ông Đặng Vĩnh Thông – Chủ tịch Công đoàn BV Tâm Trí cũng xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, tổ chức Công đoàn, bộ phận chuyên môn và NLĐ của bệnh viện trước mắt không có thay đổi, nhưng sẽ sắp xếp lại để bộ máy hoạt động tinh gọn, hiệu quả nhằm tăng cường chất lượng phục vụ cho bệnh nhân.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam chúc mừng ông Đặng Vĩnh Thông được bầu Chủ tịch Công đoàn BV Bình An Quảng Nam hồi tháng 4.2023, nay là BV Tâm Trí Quảng Nam. Ảnh Công đoàn ngành Y tế.
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam chúc mừng ông Đặng Vĩnh Thông được bầu làm Chủ tịch Công đoàn BV Bình An Quảng Nam hồi tháng 4.2023, nay là Công đoàn BV Tâm Trí Quảng Nam. Ảnh Công đoàn ngành Y tế.

Sau khi trả nợ lương và BHXH, lãnh đạo Tập đoàn y khoa Tâm Trí đã có cuộc gặp gỡ, động viên NLĐ toàn bệnh viện tập trung làm việc, yên tâm công tác, cống hiến để cùng hướng đến chặng đường mới.

Ông Nguyễn Thanh Danh – Giám đốc BHXH Quảng Nam xác nhận với phóng viên Báo Lao Động về việc BV Tâm Trí đã thanh toán xong số tiền nợ BHXH đến hết tháng 6.2023 là 3,16 tỉ đồng. Phía BHXH cũng đã mở lại toàn bộ thẻ BHYT mà trước đây đã khóa (do nợ BHXH) của NLĐ BV Tâm Trí.

BV Tâm Trí Quảng Nam tiếp tục đảm nhận khám chữa bệnh đối với thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại BV Bình An Quảng Nam trước đây. Ảnh Hoàng Bin.
BV Tâm Trí Quảng Nam tiếp tục đảm nhận khám chữa bệnh đối với thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại BV Bình An Quảng Nam trước đây. Ảnh Hoàng Bin.

Nhiều NLĐ tại BV Tâm Trí đã không giấu được niềm vui khi nhận được toàn bộ tiền lương, chế độ BHXH mà họ xứng đáng, sau thời gian dài chờ đợi, lo lắng.

Chị P.T.H cho biết: “Cảm ơn 4 năm gắn bó với BV Bình An với nhiều thăng trầm. Khoảng thời gian chật vật xoay sở vì bị nợ lương, BHXH đã ở lại phía sau. Mong rằng, với sự thay đổi hoàn toàn mới, BV Tâm Trí sẽ trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh và NLĐ cũng được quan tâm tốt hơn, để an tâm, cống hiến”.

Theo BHXH Quảng Nam, có hơn 15.000 hồ sơ bảo hiểm đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện Bình An. Trước băn khoăn của người dân về việc bệnh viện này đổi tên sang BV Tâm Trí thì BHYT cũ có được khám chữa bệnh hay không, phía BV Tâm Trí cho biết, BHYT cũ đăng ký tại BV Bình An vẫn được khám chữa bệnh bình thường tại BV Tâm Trí.

Hoàng Bin
TIN LIÊN QUAN

Bệnh viện Bình An chưa bán được, hơn 200 lao động vẫn chờ trả nợ lương, BHXH

Hoàng Bin |

Dù cơ quan chức năng yêu cầu thời hạn đến ngày 1.7, Bệnh viện Bình An Quảng Nam (BV Bình An) phải báo cáo kết quả trả nợ lương và bảo hiểm xã hội (BHXH) cho hơn 200 người lao động (NLĐ), nhưng nay, bệnh viện này vẫn không thực hiện.

Bệnh viện Bình An Quảng Nam nợ lương hàng trăm lao động

Hoàng Bin |

“Quan điểm của Công đoàn là kiên quyết đấu tranh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động” - lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Nam khẳng định, sau vụ việc Bệnh viện Bình An Quảng Nam nợ nhiều tháng lương và bảo hiểm xã hội của hơn 200 y, bác sĩ, nhân viên y tế.

Yêu cầu Bệnh viện Bình An Quảng Nam trả nợ lương trước ngày 1.7.2023

Hoàng Bin |

Vụ Bệnh viện Bình An Quảng Nam nợ lương, bảo hiểm của hàng trăm lao động, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Quảng Nam vừa yêu cầu bệnh viện này trả nợ lương và bảo hiểm cho người lao động (NLĐ) và báo cáo về Sở trước ngày 1.7.2023.

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng đã tử vong

NGUYỄN LY |

TPHCM - Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bé trai 3 tháng tuổi (từng ở Mái ấm Hoa Hồng) tử vong do viêm phổi nặng, kém đáp ứng điều trị.

Dự báo thời điểm bão cuồng phong ở Philippines giật cấp 17

Song Minh |

Theo tin bão mới nhất, bão Julian ở Philippines (tên quốc tế là Krathon) đã mạnh lên thành bão cuồng phong vào chiều 29.9.

Đà tăng giá vàng phá vỡ "lời nguyền tháng 9"

Khương Duy (Theo Kitco) |

Giới chuyên gia nhận định tháng 9 thường là "điểm trũng" của giá vàng thế giới. Tuy nhiên năm nay, quan niệm này không còn chính xác.

Người lao động đối mặt nguy cơ nhiễm bệnh từ rác sau bão

Cao Thơm - Đinh Hiệp |

Sau cơn bão số 3, khối rác thải khổng lồ xuất hiện dưới chân cầu Long Biên, Hà Nội gây ô nhiễm và nguy cơ nhiễm bệnh cho người lao động.