2 loại thực phẩm nên hạn chế ăn vào bữa trưa

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Đồ chiên rán, ngũ cốc nguyên hạt được các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ khuyên nên hạn chế một số loại thực phẩm không nên ăn vào bữa trưa để tránh bị béo phì, đầy bụng và khó tiêu.

Việc ăn đầy đủ chất vào bữa trưa sẽ giúp cơ thể bổ sung năng lượng để tăng cường sức khoẻ cho một ngày làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, có nhiều người duy trì thói quen ăn uống khá thoải mái vào bữa trưa vì cho rằng, đây sẽ là bữa ăn chính trong ngày nên cần ăn thật nhiều để bổ sung chất dinh dưỡng.

Nhưng các chuyên gia sức khỏe cho rằng, điều này hoàn toàn sai lầm bởi nếu ăn quá nhiều một số loại thực phẩm dưới đây sẽ khiến có thể bị khó chịu như đầy bụng, khó tiêu hay gặp tình trạng béo phì.

Đồ chiên rán

Do tính chất bận rộn, nhiều người thường lựa chọn đồ ăn nhanh như gà rán, hambuger, khoai tây chiên… Đồ ăn nhanh cũng giải quyết về mặt sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian cũng như no lâu hay đổi vị so với những món ăn thường ngày khác.

Nhưng việc ăn thường xuyên đồ chiên rán cũng là nguyên nhân khi cơ thể con người mắc chứng khó tiêu, đầy bụng bởi lượng dầu mỡ.

Theo đó, các men albumin hay amylase khiến thức ăn khó được tiêu thụ trong cơ thể. Điều này sẽ gây nên cảm giác khó chịu, ợ hơi cũng như tăng cường lượng mỡ tích tụ bên trong khiến cơ thể trở nên béo phì.

Nên ăn ngũ cốc nguyên hạt vào bữa sáng và tối sẽ giúp phát huy tối đa công dụng và hấp thụ dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Ảnh: Xinhua
Nên ăn ngũ cốc nguyên hạt vào bữa sáng và tối (trước 19h) sẽ giúp phát huy tối đa công dụng và hấp thụ dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Ảnh: Xinhua

Ngũ cốc nguyên hạt

Ăn ngũ cốc nguyên hạt thay cơm trưa được rất nhiều dân văn phòng ưa chuộng và lựa chọn sử dụng. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ chỉ ra rằng, việc ăn ngũ cốc nguyên hạt vào buổi trưa đặc biệt không tốt cho sức khỏe. Cụ thể, ngũ cốc nguyên hạt thường có thành phần là các sợi thực vật, bên trong chứa hàm lượng carbohydrate cao.

Khi tiêu thụ lượng lớn chất dinh dưỡng này, các sợi thực phẩm sẽ đi xuống đại tràng và kết hợp với các vi khuẩn gây nên hiện tượng lên men. Khi men tích tụ đủ đầy, chúng sẽ dẫn đến việc giải phóng khí và khiến cơ thể luôn bị đầy bụng, khó tiêu hóa…

Chính vì lẽ đó, thay vì ăn ngũ cốc nguyên hạt vào bữa trưa, hãy ăn nó vào bữa sáng hoặc tối sẽ giúp hấp thụ tối đa các loại chất dinh dưỡng. Và cũng đừng quên ăn kèm với sữa chua, sữa tươi nhằm cải thiện về vấn đề tiêu hóa.

Vũ Ngọc (Theo Health)
TIN LIÊN QUAN

4 loại thực phẩm tốt cho não bạn nên ăn thường xuyên

Hương Lê (Theo Eatthis) |

Việc não bộ thay đổi theo thời gian là điều tự nhiên khi bạn già đi. Bổ sung những thực phẩm sau để làm chậm quá trình để lão hoá não, giúp bạn thêm minh mẫn.

5 thực phẩm nên tránh trong chế độ ăn kiêng keto

THANH NGỌC (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Chế độ ăn keto có thể mang lại những lợi ích nhưng phải tuân thủ các yêu cầu mà chế độ ăn kiêng đòi hỏi. Dưới đây là 5 thực phẩm nên tránh trong chế độ ăn này.

Những việc đầu tiên cần làm khi bị ngộ độc thực phẩm

HƯƠNG SƠN (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của ngộ độc thực phẩm là do có Noro virrus, ecoli, salmonella… gây ra. Nếu không xử lý sớm sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.