3 phương pháp giúp cải thiện chức năng thận, đào thải axit uric

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Uống nhiều nước có thể làm giảm axit uric. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo chúng ta có thể sử dụng thêm các phương pháp để cải thiện chức năng tim và thận, đào thải axit uric.

Giảm cân

Chất béo dư thừa có thể cản trở quá trình chuyển hóa axit uric của cơ thể, vì vậy chúng ta cần giảm cân để tốt cho sức khoẻ.

Ngoài việc ăn uống để giảm cân, chúng ta cũng phải chú ý đến việc đi bộ, tập thể dục nhiều hơn có thể cải thiện vóc dáng, nâng cao khả năng trao đổi chất của cơ thể, đồng thời ngăn ngừa các biến chứng do axit uric cao, cải thiện chức năng thận.

Ngừng uống rượu, bia

Rượu sẽ làm tăng axit uric trong cơ thể con người, ngay cả những thực phẩm không chứa hàm lượng purine cao như bia cũng sẽ sản sinh ra axit lactic trong cơ thể con người, dẫn đến tăng axit uric. Ngoài ra, rượu sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Nếu duy trì thói quen uống rượu bia lâu dài axit uric của chúng ta sẽ tăng lên. Ngoài ra, Tổ chức Thận Quốc gia Mỹ cho biết, những người uống nhiều rượu thường xuyên có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh thận mạn tính. Vì vậy, chúng ta nên kiểm soát lượng rượu tiêu thụ và cố gắng không uống rượu, bia.

Chú ý bổ sung vitamin

Axit uric cao lâu dài sẽ gây áp lực ngày càng lớn lên thận và các khớp trong cơ thể nên chúng ta phải kiên trì giảm lượng axit trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài việc ăn ít thực phẩm có hàm lượng purine cao trong các bữa ăn, chúng ta cũng cần ăn nhiều hơn thực phẩm chứa vitamin.

Bổ sung thêm vitamin trong chế độ ăn uống có thể làm giảm nồng độ axit uric trong máu bằng cách ức chế hoạt động của xanthine oxidase (một enzym có vai trò quan trọng trong tổng hợp acid uric) trong gan, từ đó nhanh chóng tiêu trừ bệnh gút và loại bỏ tophi.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

Những loại thức uống giúp giảm axit uric

QUỲNH TRANG (THEO HEALTH) |

Theo Health, dưới đây là những loại đồ uống quen thuộc hỗ trợ giảm lượng axit uric trong máu hiệu quả.

Lợi ích của trà bồ công anh tới người có chỉ số axit uric cao

Phương Anh (T/H) |

Đối với người mắc bệnh gout, điều quan trọng là ức chế axit uric dư thừa ra khỏi cơ thể. Dưới đây là tác dụng của trà bồ công anh tới người có chỉ số axit uric cao.

Bổ sung vitamin C hằng ngày để hỗ trợ giảm axit uric, cải thiện bệnh gút

Kiều Vũ |

Vitamin C có thể hỗ trợ giảm lượng axit uric trong máu hiệu quả vì có thuộc tính axit uric niệu, làm tăng sự đào thải axit uric qua thận.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.