4 tác dụng bất ngờ khi ăn cam có thể bạn chưa biết

VY VY (EAT THIS NOT THAT) |

Ngoài việc bổ sung vitamin C, việc ăn cam còn giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh, nhiều năng lượng hơn.

Cải thiện làn da

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp cam trở thành loại quả có khả năng chống lão hóa. Bên cạnh đó, vitamin C có trong cam còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UVA và UVB, kích thích sản xuất collagen, ngăn ngừa nám và tình trạng viêm da hiệu quả.

Ngoài ra, vitamin C được tiêu thụ thông qua chế độ ăn uống hợp lý sẽ có tác dụng cải thiện độ thô ráp, nếp nhăn và độ đàn hồi của da.

Giảm lượng đường trong máu

Chất xơ có trong cam có khả năng làm giảm lượng đường trong máu. Điều này cực kỳ hữu ích cho những người bị bệnh tiểu đường loại 1 hoặc loại 2, nhưng nếu ăn quá nhiều cam cũng có thể có nguy cơ phát triển lượng đường trong máu.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Chất xơ và kali được tìm thấy trong cam có chức năng cải thiện sức khỏe tim mạch nói chung. Một quả cam chứa khoảng 3 gram chất xơ. Chất xơ trong cam đã được chứng minh là làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, việc không cung cấp đủ kali có thể dẫn đến các vấn đề về tim như nhịp tim không đều hoặc tăng huyết áp. Do đó, việc ăn một quả cam hoặc uống một ly nước cam mỗi ngày để bổ sung kali là điều cần thiết để cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

Ngăn ngừa một số bệnh ung thư

Nguồn vitamin C dồi dào có trong cam cùng với chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể hiệu quả.

Bên cạnh đó, chất limonene được tìm thấy rất nhiều trong cam có đặc tính ức chế tế bào ung thư. Chất này có thể phát hiện các tế bào ung thư và hỗ trợ phá hủy chúng.

VY VY (EAT THIS NOT THAT)
TIN LIÊN QUAN

Công dụng tuyệt vời của vỏ cam cho ngôi nhà thêm sạch sẽ, thơm tho

Hải Ngọc |

Vỏ cam có nhiều công dụng tích cực khác nhau, đặc biệt là trong việc làm sạch.

Nước cam và những lợi ích sức khỏe không thể ngờ

Mai Anh |

Nước cam là loại thức uống phổ biến trên khắp thế giới. Nó không chỉ cung cấp các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Điều tối kỵ khi dùng nước cam với các thực phẩm khác

N.T (T/H) |

Cam, quýt đều là những loại hoa quả chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, axit folic tốt cho da, xương, tăng sức khỏe tim, cơ bắp và hệ tiêu hóa... Mặc dù vậy, khi ăn, uống nước các loại quả này cùng những thực phẩm sau có thể khiến chúng “kỵ nhau”, rồi gây hại khôn lường cho sức khỏe.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.

Còn vướng mắc thi hành 3 luật mới về thị trường bất động sản

Thạch Lam |

Mặc dù hàng loạt nghị định, thông tư hướng dẫn được ban hành nhưng việc thi hành 3 luật về thị trường bất động sản vẫn còn những khó khăn nhất định.

2 công ty gạch ở Đồng Nai nợ lương khoảng 200 công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Khoảng 200 công nhân Công ty TNHH Sản xuất gạch men King Minh và Công ty TNHH Gạch Granite Đồng Nai bị nợ lương và bảo hiểm xã hội nhiều tháng.

Cận cảnh trung tâm nông nghiệp phớt lờ lệnh trả đất

Lam Thanh |

Dù bị yêu cầu di chuyển tài sản, bàn giao đất trong tháng 8.2024 nhưng đến nay chủ đầu tư Dự án Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TP Thái Nguyên vẫn chưa thực hiện.