4 thực phẩm ăn sáng giúp giảm cân hiệu quả

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTHLINE, EAT THIS, NOTTHAT) |

Bữa ăn sáng là bữa quan trọng trong ngày, nhiều người có thói quen giảm cân bằng cách nhịn ăn sáng nhưng bằng cách ăn uống những thực phẩm này có thể giúp bạn vẫn được ăn sáng mà giảm cân hiệu quả, an toàn.

Bột yến mạch 

Một chén bột yến mạch nấu chín chứa 6 g protein, 4 g chất xơ và khoảng 150 calo. Để giúp bột yến mạch thêm chất xơ, chất béo lành mạnh và tăng cường protein bạn có thể ăn kèm thực phẩm với các loại quả mọng, việc kết hợp này giúp cơ thể no lâu trong nhiều giờ.

Lòng trắng trứng 

Lòng trắng trứng có hàm lượng protein cao, ít calo, chất béo và cholesterol. Đây cũng là nguồn cung cấp kali, riboflavin và selen. Bạn có thể ăn lòng trắng trứng với rau, nấm... để tăng chất béo và chất xơ lành mạnh.

 
Lấy lòng trắng trứng gà ăn sáng tốt cho giảm cân. Ảnh: HƯƠNG SƠN

Bánh mì nướng và quả bơ

Món bánh mì nướng và quả bơ là lựa chọn phù hợp cho bữa sáng, mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe. Một nghiên cứu trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho thấy, một quả bơ mỗi ngày làm giảm mức cholesterol "xấu" ở những người thừa cân hoặc béo phì.

Quả bơ chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Mỗi người có thể sử dụng chúng để thay thế cho các món ăn sáng có nhiều chất béo bão hòa như xúc xích hoặc thịt xông khói.

Trái cây này cũng là một nguồn sterol phong phú, chất có nguồn gốc thực vật giúp giảm cholesterol. Chúng cũng chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan.

Cá hồi 

Cá hồi là một nguồn axit béo omega-3. Những chất béo tốt này góp phần làm tăng cholesterol "tốt" và giảm số lượng chất béo trung tính lưu thông trong máu. Bạn có thể thưởng thức cá hồi cùng bánh mì nguyên cám...

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTHLINE, EAT THIS, NOTTHAT)
TIN LIÊN QUAN

Thói quen ăn sáng làm lão hóa não nhanh hơn

Thanh Thanh (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra thói quen ăn sáng làm lão hóa não nhanh hơn.

Bật mí các món ăn sáng từ trứng nên thử ngay

Thu Trang (Theo Onlymyhealth) |

Có nhiều cách kết hợp trứng vào bữa ăn sáng của mình để khiến món ăn trở nên thú vị và bổ dưỡng.

Thúc đẩy thanh toán điện tử: Ăn sáng hàng rong, không cần tiền mặt

Minh Quang |

Thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay phổ biến tới mức mua cốc trà đá hay củ khoai lang khi ăn sáng cũng trả bằng ví điện tử hay các ứng dụng của ngân hàng. Đây là kết quả đáng khích lệ của việc phát triển mở rộng hệ sinh thái ngân hàng số nhằm đáp ứng nhu cầu và gắn kết khách hàng.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.