Ấn Độ: Bùng phát dịch sốt xuất huyết lớn nhất 5 năm qua

D.Nhung |

Theo các quan chức Ấn Độ cho biết, thủ đô Delhi đang chịu sự chịu hoành hành của dịch bệnh sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất trong 5 năm qua.

Hơn 1.800 trường hợp đã được ghi nhận là bị nhiễm bệnh sốt xuất huyết trong những tuần gần đây, cao hơn so với năm 2010 với 1.695 trường hợp. Tính đến nay, đã có năm ca tử vong đã được báo cáo do sốt xuất huyết.

Dịch sốt xuất huyết lớn nhất 5 năm qua đang hoành hành tại Ấn Độ.  

Hiện nay, các bệnh viện và phòng khám trên toàn thành phố đã chật kín các bệnh nhân, và nhiều bệnh nhân phải nằm chen chúc nhau trên một chiếc giường.

Vào hồi tuần trước, sau khi một cặp vợ chồng đã tự tử vì cậu con trai 7 tuổi chết do sốt xuất huyết. Chính phủ Delhi đã yêu cầu cung cấp thêm 1.000 giường bệnh trong bệnh viện để điều trị cho bệnh nhân sốt xuất huyết.

Bộ trưởng Y tế Delhi Satyendar Jain cũng đã ra lệnh thành lập "phòng khám sốt" tại các bệnh viện để đối phó với các giờ cao điểm đông bệnh nhân. Sự hoảng loạn trong người dân về sự lây lan của bệnh sốt xuất huyết đã dẫn đến một gánh nặng rất lớn đối với bệnh viện.

YK Mann, Giám đốc Công ty Cổ phần Thành phố Delhi, nói với hãng tin AFP rằng: “Đây là sự bùng phát tồi tệ nhất trong 5 năm qua và nó sẽ tiếp tục tăng khi thời tiết vẫn còn ẩm ướt.”

Đối với cái chết của cậu bé 7 tuổi tuần trước, các nhà chức trách đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra về cái chết sau khi phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng cậu bé đã bị từ chối nhập viện tại năm bệnh viện tư nhân. Thông tin này đã gây ra sự phẫn nộ và tức giận đối với người dân trong thành phố.

Dịch sốt xuất huyết thường xảy ra trong và ngay sau mùa mưa, thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 bởi đó là thời điểm khiến cho các khu vực ẩm ướt sinh sản nhiều loài muỗi mang bệnh, đẻ trứng trong nước tù đọng, như chậu nước sinh hoạt, vũng nước và cống nước thải,...

Hình ảnh bệnh nhân nằm chen chúc nhau trên một chiếc giường bệnh. 
D.Nhung
TIN LIÊN QUAN

Siêu máy bay C17 đưa sĩ quan Việt Nam đi gìn giữ hòa bình

VƯƠNG TRẦN - HẢI NGUYỄN |

Máy bay siêu vận tải C17 của không quân Australia sẽ chở các chiến sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Điều khách Tây “choáng” nhất khi đi trên vỉa hè ở Việt Nam

nguyễn đạt |

Khách Tây hóm hỉnh nhận xét vỉa hè Việt Nam có thể dành cho tất cả các hoạt động, ngoại trừ việc đi bộ.

Lộ nhiều sai phạm của doanh nghiệp khai thác đá ở Lâm Đồng

Hoài Thanh |

Lâm Đồng - Suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc đã ngang nhiên khai thác đá ở ngoài ranh giới và phạm vi được cấp phép.

Ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông

BẢO LÂM |

Ông Hồ Xuân Trường được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Israel bị bủa vây khắp Trung Đông

Bùi Đức |

Bên cạnh những cuộc giao tranh khốc liệt với Hezbollah, Israel còn phải đối đầu với nhiều nhóm vũ trang phi nhà nước khác ở khu vực Trung Đông.

Nhiều hộ dân Đà Nẵng thấp thỏm dưới chung cư nguy hiểm cấp C

Nguyễn Linh |

Nhiều người dân tại Đà Nẵng phải di dời khẩn cấp trong mùa mưa vì sợ chung cư, nhà ở tập thể xuống cấp có thể ngã đổ bất cứ lúc nào.

Rác chất thành "núi", tràn ra đường gom Đại lộ Thăng Long

Tô Thế |

Rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng bị đổ trộm la liệt dọc theo tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội).

Trung Quốc công bố loạt chính sách mới thúc đẩy kinh tế

Ngọc Vân |

Ngày 24.9, Trung Quốc công bố một loạt chính sách mới nhằm thúc đẩy nền kinh tế, bao gồm cắt giảm lãi suất thế chấp và tỉ lệ dự trữ bắt buộc.