BÍ QUYẾT NẤU BỮA SÁNG “CẤP TỐC”

Khánh Tâm |

Những bữa sáng cần chất lượng nhưng không được tiêu tốn quá nhiều thời gian đã trở thành bài toán khó cho những người phụ nữ bận rộn. Nắm trong tay các mẹo chế biến nhanh một số món mì ngon sẽ là phương thức hữu hiệu giúp các chị em vượt qua vấn đề này.

Để thực hiện vẹn tròn cả thiên chức làm vợ và làm mẹ, thời gian một ngày của người phụ nữ hiện đại phải san sẻ cho rất nhiều hoạt động và lo toan. Một bữa sáng đơn giản cũng có thể trở thành nỗi băn khoăn lớn. Từ sáng tinh mơ, các mẹ đã bị xoay vòng với muôn vàn “nhiệm vụ” từ đánh thức chồng con, chuẩn bị váy áo đi làm đến “biến tấu” ra một bữa sáng ngon đầy đủ dinh dưỡng… Trước sự bận rộn đó, những phương thức chế biến nhanh các món từ mì ăn liền sau đây trở thành bí quyết đắc lực giúp các mẹ rút ngắn thời gian trong căn bếp của mình.

Đầu tiên, tranh thủ thời gian vào những ngày cuối tuần, các mẹ có thể mua xương về ninh nhừ để nấu nước dùng trữ sẵn trong tủ lạnh. Nước xương hầm ngọt tự nhiên mà bổ dưỡng và dễ dàng kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ trở thành nước súp hay nước lèo hoàn hảo cho những tô mì ăn liền.

Tiếp đến, tùy vào sở thích riêng của các thành viên gia đình, các mẹ có thể nhanh tay mua sẵn các loại rau, củ, quả dùng được cho nhiều ngày và hợp khẩu vị như cải ngọt, cải thìa, bí đỏ, hành tây, nấm, ngô hay rong biển khô,… Rửa sạch và sơ chế chúng nếu cần, rồi bảo quản trong tủ lạnh. Thậm chí, nếu muốn bữa sáng phong phú hơn, các mẹ có thể dành chút thời gian mua sẵn thịt bò, thịt gà hay thịt lợn và cả cá tươi để ướp, xé vụn hoặc thái sẵn cất trong ngăn đá tủ lạnh.

Chỉ là những bước chuẩn bị nhỏ được tranh thủ vào thời gian rảnh cuối ngày hay cuối tuần, nhưng nhờ đó vào sáng hôm sau, các mẹ có thể nấu sôi ngay nước dùng từ xương đã trữ trong tủ lạnh, thả thêm mì ăn liền, thịt, các loại rau củ đã chuẩn bị và nêm nếm chúng với gia vị súp mì có sẵn để có liền những tô mì ngon cho cả nhà. Bằng cách đó, thời gian chế biến bữa sáng cho gia đình của các mẹ giờ đây được rút gọn chỉ còn vài phút và không hề nhọc công.

Thêm một chút lưu tâm, chọn dùng những sản phẩm mì ăn liền chất lượng như Hảo Hảo là các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm, hài lòng với mỗi tô mì thơm ngon nóng hổi. Để thay đổi “màu sắc” và tạo sự thú vị cho thực đơn bữa sáng đa dạng mà nhanh gọn trong 3 phút của gia đình, chị em còn có thể tự đa dạng hóa lựa chọn hương vị mì ăn liền như tôm chua cay, sườn heo tỏi phi, gà nấm kim châm, sa tế hành cay hay mì xào tôm hành…

Chúc các bà mẹ, các ông bố cùng các con những bữa sáng thật ngon lành.

Khánh Tâm

Mì ăn liền Hảo Hảo được tin dùng vì chất lượng vàng từ Nhật Bản.
Khánh Tâm
TIN LIÊN QUAN

Nhiều hộ dân tự ý quay trở lại nhà ở khu vực di dời vì bão

CÔNG SÁNG |

Nhiều hộ dân tại huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) quay trở lại nhà khi khu vực của gia đình còn nguy hiểm do ảnh hưởng mưa bão.

Bà chủ Xuyên Việt Oil bị cấp dưới bớt tiền hối lộ quan chức

Việt Dũng |

Để phục vụ cho việc kinh doanh xăng dầu, bà chủ Xuyên Việt Oil đã chi ra hàng triệu USD hối lộ lãnh đạo bộ, ngành song một phần tiền bị cấp dưới bớt xén.

Giá cả ở Việt Nam chênh lệch thế nào trong mắt khách Tây?

Nguyễn Đạt |

Tính toán chi phí du lịch Việt Nam, khách Tây bất ngờ vì đồ ăn nhanh, cà phê khá đắt so với quê nhà, còn dịch vụ làm đẹp quá rẻ.

Dân vùng táo muối đặc sản Hải Phòng nỗ lực cứu vụ Tết

Hoàng Khôi |

Người dân vùng trồng táo muối đặc sản Hải Phòng tiếc nuối, xót xa khi hàng trăm ha táo tươi tốt, đang độ ra hoa để cho thu hoạch vụ Tết bỗng tả tơi, thiệt hại do bão.

Cầu Long Thành hoàn thành sửa chữa vượt tiến độ

MINH QUÂN |

Công tác sửa chữa khe co giãn tại cầu Long Thành trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã hoàn thành trước kế hoạch 4 ngày.

Bão áp sát, một trường ở Quảng Bình vẫn thi sát hạch lái xe

CÔNG SÁNG |

Mặc dù bão số 4 đã áp sát đất liền, nhưng Trường Trung cấp nghề Bình Minh Quảng Bình vẫn tổ chức thi sát hạch lái xe cho các học viên.

Xuất hiện thư nặc danh dọa đặt bom sân bay Cam Ranh

Hữu Long |

Khánh Hòa – Công an xác định có một thư điện tử nặc danh với nội dung đe dọa đặt bom gửi đến sân bay Cam Ranh.

Chờ hướng xử lý loạt công trình sai phép ở Bắc Ninh

Vân Trường |

Bắc Ninh - Trạm trộn bê tông, trại lợn xây dựng trên đất nông nghiệp dưới chân cầu Bình Than (Gia Bình) chưa được cấp phép nhưng đã hoạt động nhiều năm qua.