Bổ sung thường xuyên 4 chất dinh dưỡng này để tránh xa bệnh tật

Hoàng Xuyến (Theo Aboluowang) |

Nếu muốn tránh xa bệnh tật, bạn có thể phòng ngừa trước bằng cách bổ sung kịp thời những chất dinh dưỡng này.

1. Canxi

Canxi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sức khỏe của xương. Nếu người cao tuổi muốn phòng ngừa bệnh loãng xương thì phải bổ sung đủ lượng canxi. Ngoài việc ăn thực phẩm giàu canxi, bạn cũng nên chú ý kiểm soát lượng muối ăn vào, hạn chế uống ít đồ uống có ga, cà phê, trà đặc và các thực phẩm khác để tránh mất canxi.

2. Vitamin

Có rất nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể, do đó khi cơ thể thiếu hụt một loại vitamin nào cũng rất dễ gây ra bệnh. Ví dụ, thiếu vitamin C dễ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch, thiếu vitamin D dễ dẫn đến thiếu canxi. Vì vậy, nếu muốn khỏe mạnh, bạn phải bổ sung đủ vitamin cho cơ thể.

3. Chất đạm

Protein chất lượng cao thúc đẩy quá trình tổng hợp tế bào của con người, khi thiếu protein sẽ gây suy giảm khả năng miễn dịch, rụng tóc, phù nề cơ thể... Vì vậy, việc bổ sung protein là rất cần thiết và quan trọng. Protein chất lượng cao hàng ngày có thể được bổ sung bằng các loại thịt, trứng, các sản phẩm từ sữa...

4. Axit béo omega-3

Axit béo Omega-3 rất có lợi cho sức khỏe, chúng là chất dinh dưỡng quan trọng để ngăn ngừa các tình trạng bệnh lý liên quan đến quá trình lão hóa, tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, mạch máu não. Axit béo omega-3 chủ yếu có nguồn gốc từ các loại dầu như cá hồi, cá ngừ... dầu thực vật như dầu ô liu, dầu hạt lanh...

Hoàng Xuyến (Theo Aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

5 chất dinh dưỡng có trong trứng tốt cho người muốn giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Trứng rất giàu chất dinh dưỡng và chứa axit béo omega-3, một lượng lớn protein, vitamin B12, nhiều loại khoáng chất... rất tốt cho những người muốn giảm cân.

Người có axit uric cao cần bổ sung những chất dinh dưỡng nào?

HOÀNG XUYẾN (THEO ABOLUOWANG) |

Việc kiểm soát chế độ ăn uống và bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể là những phương pháp điều trị cơ bản cho người có axit uric cao. Dưới đây là những chất dinh dưỡng cần thiết cho người có axit uric cao mà bạn cần biết.

5 món ăn đầy đủ dinh dưỡng thích hợp để giảm cân

hồng diệp (theo boldsky) |

Những công thức nấu ăn đã được các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu và tư vấn để hỗ trợ hành trình giảm cân của bạn.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.