Đậu đen góp phần duy trì xương khỏe mạnh

Kiều Vũ (T/H) |

Ngoài việc chứa nhiều chất xơ, có lợi cho chế độ ăn chiều chất xơ để có mức đường huyết thấp, góp phần quản lý bệnh tiểu đường thì đậu đen còn duy trì xương khoẻ mạnh.

Đậu đen là loại thực phẩm mà thành phần dinh dưỡng bao gồm có nhiều chất đạm và chất xơ. Ngoài ra, thành phần hợp chất phốt pho, sắt, canxi, magiê, mangan, đồng và kẽm trong đậu đen đều góp phần xây dựng và duy trì cấu trúc xương cũng như sức mạnh của xương.

Hoạt động duy trì lượng natri thấp trong máu là điều cần thiết để giữ huyết áp ở mức bình thường. Đậu đen có hàm lượng hợp chất natri thấp tự nhiên lại chứa kali, canxi và magiê - tất cả đều có tác dụng làm giảm huyết áp một cách tự nhiên.

Thành phần các chất trong đậu đen còn chứa chất xơ, kali, folate, vitamin B6, cùng với dinh dưỡng thực vật trong đậu đen sẽ hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Chất xơ có trong đậu đen giúp giảm tổng lượng cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Kiều Vũ (T/H)
TIN LIÊN QUAN

"Siêu" thực phẩm bạn nên tiêu thụ cho khớp và sụn chắc khỏe

Hương Lê (Theo HealthShots) |

Để xương khớp được khoẻ mạnh thì việc duy trì hoạt động thể chất thôi là chưa đủ. Để xương khớp chắc khoẻ bạn còn cần tiêu thụ những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất.

Ăn thực phẩm ít chất xơ khi bị tiêu chảy

Kiều Vũ (T/H) |

Tiêu chảy thường tự khỏi nhưng đối với một số trường hợp tiêu chảy nặng gây ra các biến chứng. Đối với trường hợp tiêu chảy nhẹ, có một số cách giúp giảm bớt sự khó chịu tại nhà, trong đó nên ăn thực phẩm ít chất xơ.

Đậu đen có tốt cho người bị tiểu đường không?

Hương Lê (Theo Times Now News) |

Đậu đen là một nguồn chất xơ, protein, khoáng chất tuyệt vời. Thêm đậu đen vào bữa ăn có thể giúp người bị tiểu đường giữ lượng đường trong máu ổn định và giúp cơ thể khỏe mạnh.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.