Những loại vitamin quan trọng giúp duy trì sức khỏe tim mạch

Minh Anh (Theo Healthshots) |

Sự thiếu hụt các vitamin thiết yếu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Dưới đây là những loại vitamin cần thiết cho sức khỏe tim mạch của bạn.

1. Vitamin D

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tim mạch của bạn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Current Treatment Options in Cardiovascular Medicine (Hoa Kỳ), lượng vitamin D thấp có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Cung cấp đủ vitamin D có thể giúp điều hòa huyết áp và cải thiện chức năng của hệ tim mạch.

2. Vitamin C

Vitamin C là chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết để duy trì sức khỏe tổng thể của bạn, bao gồm cả các bệnh tim mạch. Vitamin C có tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ thành động mạch khỏi bị hư hại, giảm viêm và ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol LDL, yếu tố chính gây ra chứng xơ vữa động mạch.

Bạn nên ăn trái cây họ cam quýt, ớt, dâu tây, bông cải xanh, khoai tây để bổ sung vitamin C.

3. Vitamin E

Vitamin E giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol LDL và cải thiện sức khỏe mạch máu tổng thể bằng cách duy trì tính đàn hồi của mạch máu. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Trị liệu Hoa Kỳ cho thấy việc bổ sung thực phẩm giàu vitamin E có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt thông, quả bơ, bơ đậu phộng, cá và ớt chuông đỏ là những thực phẩm giàu vitamin E mà bạn nên sử dụng.

4. Vitamin B6

Vitamin B6 là một trong những vitamin thiết yếu đối với sức khỏe cơ thể. Vitamin B6 giúp giảm mức độ homocysteine, một loại axit amin có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Thịt lợn, cá, đậu phộng, yến mạch, chuối, sữa, đậu nành... là nguồn cung cấp vitamin B6 dồi dào.

Minh Anh (Theo Healthshots)
TIN LIÊN QUAN

Thực hư bổ sung dầu cá làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Huy Hoàng |

Dùng dầu cá có thể tăng khả năng đột quỵ ở những người không có tiền sử bệnh tim mạch nhưng lại có tác dụng ngược lại với những người sẵn có vấn đề về tim mạch, theo nghiên cứu mới.

4 món ăn người mắc bệnh tim mạch nên tránh xa

Ngọc Trà |

Khi mắc bệnh tim mạch, bạn nên giảm thiểu bổ sung các thực phẩm giàu chất béo và nhiều đường để cải thiện sức khỏe. Dưới đây là top 4 thực phẩm có hại cho tim mạch mà bạn nên tránh xa.

4 loại đồ uống tốt rất tốt cho tim mạch, nên bổ sung mỗi ngày

MẠNH TUÂN (THEO HEALTHLINE) |

Tim mạch là cơ quan duy trì sự sống có vai trò quan trọng trong cơ thể. Chăm sóc cơ quan này khỏe mạnh sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng. Dưới đây là 4 loại đồ uống tốt cho tim mạch.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.