Tác hại của việc ăn quá nhiều trứng

Sỹ Công (Theo Eatthis) |

Theo Heather Hanks, chuyên gia dinh dưỡng tại Trường Cao đẳng Khoa học Chăm sóc Sức khỏe Hoa Kỳ: "Trứng là một thực phẩm lành mạnh, có thể được đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày... Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều thì trứng cũng có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng".

Mức cholesterol có thể tăng vọt

Theo đó, một quả trứng lớn chứa 186 miligam cholesterol, cao hơn một nửa so với lượng khuyến nghị. Như chúng ta đã biết, nếu ăn quá nhiều sẽ dễ gây tình trạng tăng cholesterol trong máu, xơ vữa động mạch.

Khoa học cho biết đây là một tác dụng phụ chính của việc ăn trứng mỗi ngày.

Trái tim cũng có thể gặp rủi ro

Cholesterol xấu thường gây ra các nguy cơ liên quan đến bệnh tim. Các chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng khi nói đến việc chăm sóc trái tim, bạn cần quan tâm đến lòng đỏ trứng hơn bất cứ thứ gì khác.

Những bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh tim mạch nên hạn chế ăn lòng đỏ trứng.

Cụ thể, phosphatidylcholine trong chế độ ăn uống, có nguồn gốc từ trứng, được chứng minh là có tác động tiêu cực đến tim mạch. Vì vậy, ăn quá nhiều trứng sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tỷ lệ tử vong cao hơn.

Bị đầy hơi

Cũng như nhiều loại thực phẩm khác, bạn rất có thể ăn quá nhiều trứng và kết thúc bằng việc nằm dài êm ái trong khi dạ dày của bạn đang rối loạn.

Nhiều người đã cảm thấy bị đầy hơi sau khi ăn một món trứng tráng lớn vào bữa sáng muộn.

Ảnh hưởng đến lượng đường trong máu

Chất béo trong trứng có thể ảnh hưởng rất lớn đến lượng đường trong máu của bạn. Chúng có thể làm tăng kháng insulin, có nghĩa là lượng đường trong máu của bạn không được sử dụng để tạo năng lượng như bình thường.

Kết quả là, tuyến tụy sẽ tạo ra nhiều insulin hơn và lượng đường trong máu sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, để trứng có tác dụng phụ như vậy, bạn sẽ phải ăn một lượng đáng kể cùng một lúc.

Theo Healthline, ăn tối đa 3 quả trứng mỗi ngày là đủ để gặt hái những lợi ích sức khỏe (chẳng hạn như axit béo omega-3 và protein) mà không gặp phải tác dụng phụ nguy hiểm khi ăn quá nhiều trứng.

Sỹ Công (Theo Eatthis)
TIN LIÊN QUAN

5 cách đơn giản để nhận biết trứng còn tốt hay đã hỏng

Minh Ánh (theo healthline) |

Nhiều gia đình có thói quen để trứng rất lâu trong tủ lạnh. Theo thời gian, chất lượng quả trứng có thể giảm, do túi khí bên trong lớn hơn và lòng trắng mỏng đi. Vậy làm thế nào để biết những quả trứng của bạn có còn dùng được hay không?

Các nguyên tắc "vàng" để điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Hạ Mây |

Mụn trứng cá là vấn đề về da khá phổ biến, nó ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sự tự tin khi giao tiếp của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng điều trị đúng cách, thậm chí tin lời quảng cáo trên mạng dẫn đến những hệ lụy khó lường.

3 sai lầm phổ biến khi chế biến trứng

Phương Linh (Theo Healthline) |

Trứng là một món ăn đơn giản và rất được yêu thích. Tuy nhiên nhiều người vẫn đang có những thói quen sai lầm trong việc chế biến trứng.

Hải Phòng thiệt hại gần 11.000 tỉ đồng do bão số 3

Mai Chi |

Theo ước tính, tổng thiệt hại do bão số 3 gây ra cho thành phố Hải Phòng là gần 11.000 tỉ đồng.

Ấm tình người nơi rốn lũ

Khánh Linh |

Có trải nghiệm thực tế mới thấm thía được những mất mát của người dân vùng lũ. Và cũng ở đó mới thấy được tình cảm của đồng bào cả nước đang hướng về rốn lũ miền Bắc.

Bản tin công đoàn: Hệ lụy từ việc "phông bạt" tiền từ thiện

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn ngày 15.9: Hệ lụy từ việc "phông bạt" tiền từ thiện; Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà vùng lũ lụt...

Thời tiết hôm nay 15.9: Nam Bộ có nơi mưa rất to

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 15.9, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Tàn dư bão Yagi hồi sinh, đang hướng thẳng tới Ấn Độ

Thanh Hà |

Bão Yagi, cơn bão số 3 ở Biển Đông gây thiệt hại nặng nề ở Việt Nam, dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Ấn Độ trong tuần tới.