Đây là một giải thưởng mang tầm quốc tế, không chỉ phản ánh những bước phát triển vượt bậc của Doanh nghiệp trong việc quản lý, nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng mà còn ghi nhận nhiều thành tựu của doanh nghiệp qua chiến lược tổng thể về kinh doanh, nguồn nhân lực, công nghệ thông tin, quản lý quy trình dịch vụ.
CPCEMEC cùng với 3 doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam đạt giải lần này.
Trải qua quá trình lựa chọn, đánh giá, chấm điểm khắt khe của các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật hàng đầu Châu Á và thế giới dựa trên bộ 7 tiêu chí đánh giá của Mô hình Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Hoa Kỳ (Malcolm Baldrige), CPCEMEC đều khẳng định được mình trong từng tiêu chí và đã vinh dự đạt giải cho lần đầu tiên vươn tầm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Đây sẽ là động lực để CPCEMEC nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn và góp phần vào sự phát triển của ngành điện Việt Nam.
Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á -Thái Bình Dương (GPEA) được Tổ chức Chất lượng Châu Á -Thái Bình Dương (APQO) thiết lập tháng 7.1999 theo sáng kiến của Tiến sĩ Harrington - Nguyên Chủ tịch sáng lập của APQO, là tổ chức phi lợi nhuận, tập hợp các hội chất lượng hàng đầu của các nước hai bên bờ Thái Bình Dương hoặc các nước Châu Á
Giải thưởng GPEA là giải thưởng danh giá mà các tổ chức, doanh nghiệp có mô hình kinh doanh hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đều hướng tới và mong muốn đạt được. Bởi lẽ các tiêu chí đề cử tham gia rất khắt khe như phải được nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia ở nước sở tại (ở Việt Nam phải là doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia) trong vòng 2 năm gần nhất, phải do cơ quan Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đề cử…
Trước đó, vào cuối tháng 6.2019, tại Hà Nội, CPCEMEC đã được Thủ tướng Chính phủ trao giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2018 và vinh dự được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam đề cử tham gia Giải thưởng GPEA năm 2019.