Gạch Royal bị nhái và cuộc chiến bảo vệ thương hiệu

Thành Trung |

Mới đây, Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã gửi đơn tố cáo với các cơ quan chức năng về việc sản phẩm gạch men ốp lát cao cấp mang nhãn hiệu “ROYAL” đang bị làm giả trên thị trường.

Thương hiệu gạch Royal bị làm nhái

Nhãn hiệu này của Công ty đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 69802 đang có hiệu lực đến ngày 14/10/2022 theo Quyết định gia hạn số 40401/QĐ-SHTT.

Tuy nhiên, hiện nay, theo thông tin thể hiện trên bao bì sản phẩm mà Công ty thu được, trên thị trường đang lưu hành sản phẩm gạch men cũng mang nhãn hiệu “ROYAL” sản xuất tại Công ty cổ phần đầu tư ROYAL Việt Nam có địa chỉ tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Vì thế, việc tồn tại cùng một nhãn hiệu “ROYAL” nhưng sản phẩm lại do hai Công ty sản xuất với chất lượng khác nhau và giá cả khác nhau đã gây hoang mang và thiệt hại không chỉ cho khách hàng và người tiêu dùng mà còn cho doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Hàng nhái ROYAL Việt Nam bán tràn lan thị trường.

Vừa qua, công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia đã tiến hành trưng cầu kết quả giám định từ Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM. Kết luận giám định số 161/DV/C54B ngày 06/01/2017 của Phân viện đã khẳng định: Sản phẩm gạch men và bao bì mang nhãn hiệu “ROYAL” của Công ty CP đầu tư ROYAL Việt Nam là hàng giả mạo sản phẩm gạch men và bao bì mang nhãn hiệu “ROYAL” của Công ty TNHH gạch men Hoàng Gia. Trước đó, tháng 11/2016, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ cũng đã có kết luận giám định như sau: “Dấu hiệu “Royal và hình” gắn trên vỏ hộp đựng sản phẩm gạch men của công ty CP đầu tư Royal VN là yếu tố xâm phạm bản quyền đối với nhãn hiệu “Royal” được bảo hộ theo GCNĐKNH số 69802 của công ty TNHH gạch men Hoàng Gia”.

Ông Đinh Việt Anh, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Gia, cho biết, trong 3 tháng gần đây, doanh thu của tập đoàn về sản phẩm gạch men này giảm 30%, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất. Ông chia sẻ: "Chúng tôi rất bức xúc về sự việc này, trước nhất là vì sức khỏe của người tiêu dùng. Gạch men giả có nồng độ kim loại và nhiều chất độc hại vượt ngưỡng, sử dụng phụ gia có chì, dễ xảy ra nổ men, tiếp xúc thường xuyên rất hại cho cơ thể. Về phía Công ty, hàng chính hãng tồn kho trong khi nhu cầu thị trường rất lớn, độ uy tín thương hiệu bị giảm sút”.

Cuộc chiến chống hàng nhái

Không dễ dàng để thương hiệu gạch Việt có được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, mỗi doanh nghiệp bằng tất cả tâm huyết cũng đã nỗ lực rất nhiều để bảo vệ thương hiệu trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái. Ông Đinh Việt Anh  - Chủ tịch tập [M1] đoàn Hoàng Gia  cho biết: “Sau khi phát hiện sản phẩm làm giả vào tháng 1/2017, công ty đã tiến hành họp khẩn cấp và đưa ra rất nhiều giải pháp như cập nhật brochure, tổ chức các buổi hội thảo khuyến cáo cách nhận diện sản phẩm chính hãng đến các đại lý và người tiêu dùng. Cụ thể, gạch Hoàng Gia chính hãng phải có độ dày và tính đồng đều, bề mặt của gạch phẳng, hoa văn, màu sắc tinh xảo, khó bong tróc và trầy xước. Sản phẩm luôn có in tên nhà sản xuất, ngày sản xuất cũng như số seri lô hàng. Với hệ thống phân phối trải dài từ Bắc chí Nam với hơn 3.000 cửa hàng, đại lý và showroom, đó sẽ là những địa chỉ tin cậy cho người tiêu dùng”.

Sản phẩm hàng thật của thương hiệu Royal

Bên cạnh cuộc đua giành thị phần, tăng lợi nhuận, các doanh nghiệp cần hợp tác chống hàng giả, hàng nhái. Điều này không chỉ giúp xây dựng niềm tin của người tiêu dùng với sản phẩm gạch nội địa mà còn tạo môi trường để doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh. Chỉ khi thị trường minh bạch, người tiêu dùng không quay lưng, doanh nghiệp nội địa mới có thể phát triển bền vững.

Thông tin mới đây cho hay, các cơ quan có trách nhiệm đang vào cuộc để làm rõ trách nhiệm giữa các bên liên quan.

 



Thành Trung
TIN LIÊN QUAN

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Di dời dân khỏi quả đồi nứt toác ở Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phát hiện quả đồi nứt toác, ngành chức năng đã khẩn trương di dời hơn 20 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo"

Nhóm PV |

Bên cạnh những mất mát, đau thương về người và của, một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó chính là vấn ô nhiễm môi trường sau bão lũ. Và một trong những nơi đang phải chịu áp lực từ nguồn rác thải khổng lồ đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trước tình hình này, Báo Lao Động đã tổ chức buổi tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo".

Erik ten Hag chưa nghĩ đến chuyện bị Man United sa thải

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có những phát biểu cứng rắn, dù Man United phải trải qua trận thua 0-3 trước Tottenham.

Thi công cao tốc Bắc - Nam gặp khó do mưa lũ

Nhóm PV |

Mưa lũ kéo dài khiến việc thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị gặp nhiều khó khăn.

Vỡ mộng trung tâm thương mại lớn bậc nhất vùng biên

An Khánh |

Lạng Sơn - Dù mang nhiều kỳ vọng, nhưng Trung tâm thương mại - Chợ Đồng Đăng sớm đóng cửa. Tiểu thương hoặc bỏ nghề hoặc dạt sang xung quanh để buôn bán.

Đường tranh bích họa lỗi thời, vắng du khách

Nguyễn Linh |

Đường tranh bích họa thuộc quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) vắng vẻ du khách khiến người dân địa phương không thể khai thác kinh tế từ “con đường” du lịch này.

U20 Syria ăn mừng phấn khích sau trận thắng U20 Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

Các cầu thủ U20 Syria ăn mừng phấn khích sau trận thắng 1-0 trước U20 Việt Nam ở lượt trận cuối bảng A vòng loại U20 châu Á 2025 tối 29.9.