Trợ lý ảo Google "đá" tìm kiếm bằng giọng nói ra khỏi điện thoại Android?

Lê Minh |

Trợ lý ảo Google ngày càng phổ biến và đang dần thay thế các tính năng khác trên điện thoại Android và tính năng "Voice search - tìm kiếm bằng giọng nói" đang trong tầm ngắm.

Nút "tìm kiếm bằng giọng nói" của Google trên Android dần được thay thế bằng Trợ lý ảo Google Assistant.

Trước trợ lý ảo, người dùng điện thoại hệ điều hành Android vẫn sử dụng tính năng "Voice search - tìm kiếm bằng giọng nói" được tích hợp đầy đủ trên Google search.

Theo 9to5google, thời gian gần đây, một số người dùng thấy trên màn hình Google search đã âm thầm thay đổi thiết kế. Biểu tượng micrô để kích hoạt tìm kiếm bằng giọng nói hiện đã được thay thế bằng trợ lý ảo Google Assistant.

Google thường có những thay đổi và không thông báo trước với người dùng, thay vào đó chỉ một phần người dùng mới có cơ hội trải nghiệm sự thay thế mới mẻ này.

Giao diện thay đổi chức năng Voice search trên điện thoại Android. Nguồn ảnh: 9to5google.com
Giao diện thay đổi chức năng Voice search trên điện thoại Android bằng trợ lý ảo. Nguồn ảnh: 9to5google.com

Google có thay thế vĩnh viễn “Voice search - tìm kiếm bằng giọng nói”?

Động cơ đằng sau việc thay thế "tìm kiếm bằng giọng nói" không rõ ràng nhưng người dùng dự đoán Google muốn đẩy Trợ lý đến toàn bộ các tìm kiếm, và phổ biến đến toàn bộ các điện thoại Android trong tương lai. Tại thời điểm này, người dùng không biết rõ khi nào Google sẽ triển khai sự thay đổi này.

Theo 9to5google, việc thay thế “Voice search - tìm kiếm bằng giọng nói” có thể không phải là thử nghiệm A/B, mà là sự thay thế vĩnh viễn. Bởi Google không muốn gây nhầm lẫn cho người dùng bằng cách cung cấp hai trải nghiệm gần như tương tự để tra cứu bằng giọng nói.

Mặc dù "tìm kiếm bằng giọng nói" có thể không cung cấp nhiều tính năng như trợ lý ảo, nhưng chức năng này vẫn hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn và tương đối dễ dàng cho việc tìm kiếm Google.

Nếu người dùng vẫn quen với việc sử dụng "tìm kiếm bằng giọng nói", thì vẫn có thể dùng trên các thiết bị điện thoại không bật trợ lý ảo Google Assistant.

Thị trường "trợ lý ảo" ngày càng sôi động

Cuộc chiến giành quyền "thủ lĩnh" trong thị trường trợ lý ảo đang nóng lên. Google Assistant đang đau đầu xây dựng các kế hoạch marketing, truyền thông, phát triển các ứng dụng vì các đối thủ Alexa, Siri, Cortana cũng có những hành động quảng bá trợ lý ảo một cách mạnh mẽ.

Google tham vọng thống lĩnh thị phần trợ lý ảo
Google tham vọng thống lĩnh thị phần trợ lý ảo

Dữ liệu của Zion Market Research chỉ ra rằng thị trường trợ lý ảo thông minh toàn cầu đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt từ năm 2018 đến năm 2019. Google đang chiến đấu để giành thị phần trước các đối thủ như Alexa của Amazon (AMZN) Alexa, Microsoft (MSFT) Cortana và Siri của Apple (AAPL).

 

Nhận thấy thị trường trợ lý ảo vô cùng tiềm năng, Google dành nhiều thời gian, ngân sách để nâng cấp Google Assistant. Vì vậy, việc Google thay thế "tìm kiếm bằng giọng nói" trên Android bằng trợ lý ảo là điều tất yếu.

Lê Minh
TIN LIÊN QUAN

Con đường 10 làn mang tên "Ngô Minh Dương” đã "biến mất" trên Google Maps

Huyên Nguyễn - Phan Anh |

Tên đường "Ngô Minh Dương" hiện đã "biến mất" trên Google Maps.

Google Doodle đăng ảnh kỉ niệm 50 năm ngày đặt chân lên Mặt trăng

H.A |

Hôm nay (19.7), Google Doodle hiển thị hình ảnh phi hành gia bước lên tàu vũ trụ để đi khám phá mặt trăng nhân kỉ niệm 50 năm ngày đặt chân lên Mặt trăng.

Cặp vợ chồng đặt tên con là Google nhận quà bất ngờ của "đại gia" công nghệ

Khánh Minh |

Cặp vợ chồng người Indonesia đặt tên con trai là Google bất ngờ nhận được quà của gã khổng lồ công nghệ này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.